Tin mới

Pho tượng Phật bí ẩn trong hốc cây hơn 1000 năm tuổi: Xuất hiện từ 1 vết nứt?

Thứ sáu, 02/04/2021, 10:18 (GMT+7)

Pho tượng Phật bất ngờ được phát hiện nằm trong hốc cây long não hơn 1000 năm tuổi mang giá trị tâm linh.

Đức Phật là biểu tượng cao nhất của trí tuệ. Đức Phật luôn hướng về lòng từ bị, bác ái, sự hướng thiện, bởi vật tại nhiều ngôi chùa trên thế giới luôn thờ tượng Phật. Trải qua nhiều thế hệ, tượng Phật không chỉ mang giá trị tâm linh mà còn dần biểu hiện cho nét văn hoá độc đáo của người dân địa phương.

Ảnh: Kknews.cc
Ảnh: Kknews.cc

Đức Phật đặc biệt quan trọng với người dân ở làng Kaoting. Dù cuộc sống có phát triển hiện đại đến thế nào thì Đức Phật vẫn là nét văn hoá lịch sử tồn tại mãi trong tiềm thức dân làng. Đây là ngôi làng ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Ngôi làng Kaoting nằm giữa những hàng cây yên bình. Ngôi làng có vị trí không quá nổi tiếng như nhiều ngôi làng cổ khác tại Trung Quốc nhưng lại sở hữu nét văn hoá lịch sử và di sản độc đáo của riêng mình. Tại ngôi làng này có một cây long não cổ thụ với tuổi đời hơn 1000 năm, tới nay vẫn phát triển bình thường. 

Bên trong hốc cây long não có một pho tượng Phật nhỏ, có chiều cao chừng 60cm, được làm bằng đất sét. Bức tượng Phật này thu hút nhiều tín đồ đến đay chiêm ngưỡng, không hiểu sao cây long não có thể ôm trọn bức tượng Phật đến vậy.

Theo truyền thuyết, ban đầu người dân đặt bức tượng Phật vào thân cây qua một vết nứt. Kì lạ là vết nứt hoàn toàn không hư hại đến bức tượng, thậm chí chúng còn tạo nên tuyệt tác. Theo thời gian, vết nứt dần lành lại và ôm trọn bức tượng, giống như một thể liền mạch.

Ảnh: Chinanews
Ảnh: Chinanews

Cây long não đại thụ còn độc đáo ở chỗ, dưới gốc cây mọc lên một cây con khác. Câu đại thụ có tuổi đời đã 1020 năm, trong khi cây nhỏ hơn khoảng 268 năm. Cả hai cây đều sinh trưởng, phát triển rất tốt. Người dân tại làng Kaoting cũng tin rằng bức tượng đã giúp cải thiện cuộc sống của họ. Nhiều người tin rằng, nếu thực tâm cầu nguyện khi tới đây chắc chắn sẽ được Đức Phật ban phước lành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tượng Phật