Tin mới

Ronaldo châu Á lập cú đúp, Man City bị loại đắng cay sau màn rượt đuổi khó tin

Thứ năm, 18/04/2019, 08:44 (GMT+7)

Man City đang trên con đường hướng về một mùa giải ăn 4 vô tiền khoáng hậu. Nhưng Ronaldo châu Á đã khiến nửa xanh thành Manchester nếm mùi cay đắng ngay trên Etihad.

Trên sân nhà Etihad, Man City chỉ mất có 4 phút để ghi bàn thắng đưa tổng tỷ số 2 lượt trận về thế cân bằng với bàn thắng của Sterling. Cú sút chéo góc của chân sút người Anh đang có phong độ rất cao là cực kỳ hiểm hóc, khiến thủ thành Hugo Lloris bay người hết tầm nhưng vẫn bó tay.

Thế nhưng, trong lúc hàng công đang thăng hoa thì hàng phòng ngự Man City chơi quá tệ. Phút thứ 7, Laporte lóng ngóng phá bóng quá nhẹ, chẳng khác nào pha kiến tạo để Son Heung Min tung ra cú dứt điểm, gỡ hòa cho Tottenham. Chỉ 3 phút sau, Laporte tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng, giúp Ronaldo châu Á có bàn thắng thứ hai một cách dễ dàng.

Nhưng trong một hiệp đấu điên rồ, Man City cũng chỉ mất đúng 1 phút để có bàn gỡ hòa. Phút 11, Bernardo Silva xâm nhập vòng cấm địa Tottenham, dứt điểm cận thành. Bóng đi trúng người Danny Rose đổi hướng, khiến Lloris bó tay.

Đội quân của HLV Pep Guardiola cần ghi thêm 2 bàn thắng nữa mới mong đi tiếp. Đến phút 21, đoàn Man City có bàn thắng thứ ba. Lại là một pha kiến tạo nữa của De Bruyne, và người ghi bàn tiếp tục là Sterling, với pha đệm bóng cận thành dễ dàng.


Man City vẫn miệt mài tấn công trong khoảng 70 phút còn lại. Thành quả đến với đoàn quân của HLV Pep Guardiola ở phút 59, khi Sergio Aguero tung cú sút cận thành sau đường kiến tạo thứ ba của Kevin de Bruyne.

Nếu giữ nguyên tỷ số 4-2, Man City sẽ là người đi tiếp. Thế nhưng, người vào thay bất đắc dĩ Fernando Llorente đã tỏa sáng ở phút 73, với một bàn thắng vô cùng nhạy cảm. Phải mất nhiều phút tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Cakir mới quyết định rằng đây là bàn thắng hợp lệ của Tottenham. Cả Etihad câm lặng. Thật ra, pha bóng ấy bóng bay vào lưới sau khi chạm vào... mông của Llorente, chứ không phải đầu.

Nhận bàn thua thứ ba, Man City điên cuồng tấn công. Phút bù giờ thứ 3 của trận đấu. Cả Etihad nổ tung, chiến lược gia người Tây Ban Nha ăn mừng như điên dại sau khi cú sút chân trái của Sterling đưa bóng đi vào góc gần, tung lưới thủ thành Lloris lần thứ 5 trong trận đấu này. Các cầu thủ Tottenham và HLV Pochettino đổ gục. Tuy nhiên, công nghệ VAR thêm một lần nhập cuộc, và đưa ra phán quyết rằng người kiến tạo Sergio Aguero đã nhận bóng ở tư thế việt vị.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Dù vậy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-4. Tottenham giành vé đi tiếp. Đối thủ tiếp theo của Son Heung Min và các đồng đội ở bán kết là Ajax Amsterdam.

Bị loại đầy cay đắng ở tứ kết trước Tottenham, HLV Pep Guardiola tỏ ra khá bình thản. Man City đã bị công nghệ VAR 2 lần "tung đòn chí mạng". 1 lần công nhận bàn thắng gây tranh cãi của Llorente phút 73 và 1 lần từ chối bàn thắng của Sterling phút 90+3 vì lỗi việt vị.

Sau trận chiến lược gia thầy cũ Messi vẫn lên tiếng khen ngợi VAR và trọng tài, dù tỏ ra tiếc nuối: "Thật khó để nuốt trôi thất bại này, nhưng chúng tôi phải chấp nhận. Đây là 1 trận đấu hay với tất cả mọi người. Tôi muốn gửi lời chúc mừng Tottenham và chúc họ may mắn ở loạt trận bán kết.

"Tôi luôn ủng hộ VAR, luôn ủng hộ sự công bằng trong bóng đá. Ở góc nhìn của tôi Llorente đã để bóng chạm tay khi ghi bàn, nhưng các trọng tài có lẽ có góc nhìn khác. Trọng tài đã được trợ giúp rất nhiều từ Công nghệ mới. Trong hiện tại và tương lai điều này vẫn sẽ giúp ích nhiều cho bóng đá."

Tỷ số chung cuộc: Man City 4-3 Tottenham (H1: 3-2)

Tỷ số sau hai lượt trận: Man City 4-4 Tottenham (Tottenham đi tiếp)

Ghi bàn

Man City: Sterling 4' - 21', Bernardo Silva 11', Aguero 59'

Tottenham: Son Heung Min 7' - 10', Llorente 73'

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Mendy, Gundogan, David Silva, De Bruyne, Bernardo Silva, Sterling, Aguero

Tottenham: Lloris, Trippier, Vertonghen, Alderweireld, Rose, Sissoko, Wanyama, Eriksen, Moura, Alli, Son Heung Min

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news