Tin mới

Rũ bỏ vẻ đài các, "Em bé Hà Nội" Lan Hương hóa mẹ quê trong MV của ca sĩ Lương Nguyệt Anh

Thứ tư, 07/02/2018, 11:26 (GMT+7)

"Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương thường được ấn định với những hình ảnh thị thành đài các bất ngờ hóa thân thành người mẹ quê tần tảo trong MV "Quê mẹ người ơi" của sao Mai Lương Nguyệt Anh khiến khán giả ngỡ ngàng.

"Em bé Hà Nội" - NSND Lan Hương thường được ấn định với những hình ảnh thị thành đài các bất ngờ hóa thân thành người mẹ quê tần tảo trong MV "Quê mẹ người ơi" của sao Mai Lương Nguyệt Anh khiến khán giả ngỡ ngàng.

Ngày 7/2, sao mai Lương Nguyệt Anh, giải nhất dòng nhạc dân gian 2011, chính thức phát hành MV mới với một sáng tác do chính cô phổ nhạc “Quê mẹ người ơi”. Lương Nguyệt Anh coi đây là sáng tác đầu tay của mình trong dòng nhạc dân gian, là sáng tác đánh dấu quyết định bước vào con đường sáng tác của cô.

Chính vì vậy, Lương Nguyệt Anh chọn việc ra mắt MV vào dịp đón năm mới Mậu Tuất, nhằm ghi nhận một chặng đường mới mà cô sẽ nỗ lực và hết lòng vì nó trong thời gian tới.

Sao Mai Lương Nguyệt Anh đánh dấu con đường bước vào sự nghiệp sáng tác với ca khúc trữ tình "Quê mẹ người ơi".

“Quê mẹ người ơi” có giai điệu dễ nghe, da diết, với cách hát mềm mại, mượt mà, giàu tình cảm của chính Lương Nguyệt Anh đã từ từ chạm đến tim của người nghe, khiến người nghe thấy bồi hồi nhớ mẹ, nhớ quê, nhớ những tháng ngày thơ dại ở bên mẹ, được mẹ cưng chiều, nâng niu.

Với ca khúc này, nữ đạo diễn, NSƯT Việt Hương đã xây dựng câu chuyện chứa chan tình cảm trong MV, đó là câu chuyện của một phụ nữ trưởng thành trở về với quê mẹ, với mái nhà đơn sơ nhưng ấm áp nụ cười, tình yêu bao la của mẹ. Đi đến đâu, chị cũng thấy lại bóng dáng ngày xưa với mẹ, người đã cho chị tất cả tình yêu trong cuộc đời này. Ở nơi ấy, mẹ tần tảo nuôi chị khôn lớn, căn nhà đơn sơ chỉ có hai mẹ con nhưng ấm sực như bếp lửa đêm đông, ngọt ngào, mặn mòi, ở nơi ấy, mẹ đã chứng kiến vun vén cho tình yêu đầu đời của chị.

Những hình ảnh dung dị, đậm chất làng quê trong MV mới của Lương Nguyệt Anh.

MV ra mắt vào thời điểm cận tết, tuy không nói chuyện Tết với mai đào quất thông thường như nhiều MV khác, nhưng những hình ảnh “phảng phất” ngày xuân như đoá thược dược trước sân nhà, những triền hoa cải nở dọc triền sông… đủ để những người đi xa không thể không nhớ đến mùa Xuân, đến cái Tết đang đến thật gần.

Và người giúp Lương Nguyệt Anh đẩy câu chuyện MV cũng như ca khúc “Quê mẹ người ơi” được trọn vẹn cảm xúc cả phần xem lẫn phần nghe là diễn xuất tinh tế, giàu cảm xúc của NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” và Diễn viên Bảo Anh (người nổi tiếng với vai Bảo Ngậu- người phán xử). Đây là lần đầu tiên NSND Lan Hương nhận lời đóng 1 MV ca nhạc. Chị chia sẻ, trước đây có rất nhiều lời mời chị đóng MV ca nhạc nhưng chị đều không nhận lời, vì muốn tập trung vào công việc diễn viên và đào tạo.

Trong MV, “Em bé Hà Nội” vào vai một người phụ nữ thôn quê chân chất, mộc mạc, bởi hình ảnh của chị trên màn ảnh thường được ấn định với những hình ảnh thị thành, đài các. Ấy vậy nhưng, khi vào vai người phụ nữ thôn quê, “Em bé Hà Nội” đã khiến cả đoàn phim ngỡ ngàng vì chị đi làm cỏ, gánh gồng, làm sắn, tưới rau… như một phụ nữ thôn quê thật sự. Cả đoàn quay đã lặng đi khi NSND Lan Hương rơi nước mắt nghẹn ngào trong cảnh tiễn con gái Lương Nguyệt Anh đi học. Cảm xúc của cảnh được đẩy lên cao trào với bóng người mẹ quê cô đơn, lủi thủi đầy tâm trạng trên con đường đất quay trở về khi tiễn con đi xa. NSND Lan Hương chia sẻ, ca khúc của Lương Nguyệt Anh rất dễ nghe, giàu cảm xúc nên chị cũng bị cuốn theo cảm xúc, nỗi lòng của câu chuyện khiến chị không khỏi bùi ngùi, rơi lệ một cách tự nhiên.

Rũ bỏ vẻ đài các thường thấy, NSND Lan Hương hóa bà mẹ quê tần tảo, lam lũ.

MV “Quê mẹ người ơi” cũng là lần đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa NSND Lan Hương, ca sĩ Lương Nguyệt Anh và diễn viên Bảo “Ngậu”. Lương Nguyệt Anh xúc động về sự tận tình của hai người bạn diễn cho sản phẩm của mình. Cô cảm kích hơn khi 2 ngày quay lại là những ngày Hà Nội lạnh 8 độ C, cái lạnh khiến cả đoàn quay đều co ro, phải đốt lửa sưởi liên tục mà vẫn tím tái chân tay, mỗi sáng đoàn phim bắt đầu khởi hành từ Hà Nội đi lúc 4h sáng, nhưng hai nghệ sĩ luôn đúng giờ và không ngại vất vả để quay MV tới đêm khuya. Quay dưới tiết trời 8 độ C nhưng các diễn viên đều phải mặc áo mỏng, Bảo Ngậu “hỗ trợ” Nguyệt Anh bằng cách liên tục chọc cười cho để tiếp thêm năng lượng cho cô chống lại cái lạnh cho buổi quay hình.

Ba mẹ con NSND Lan Hương- Nguyệt Anh và Bảo “Ngậu” đã vào vai rất “ngọt”, sau khi đóng máy cả Nguyệt Anh lẫn Bảo “Ngậu” đều gọi NSND Lan Hương là… mẹ một cách thân tình vì quý mến tài năng, sự thân thiện của chị.

Phải quay liên tục trong 2 ngày giữa thời tiết Hà Nội chỉ 8°C nhưng NSND Lan Hương, Bảo Anh và Lương Nguyệt Anh luôn nỗ lực hết mình để cho ra đời những hình ảnh hoàn hảo nhất.

Lương Nguyệt Anh chia sẻ, năm Mậu Tuất cô sẽ cố gắng phát huy trong lĩnh vực sáng tác của mình. Ngoài việc đi diễn, nữ ca sĩ cũng bận rộn với vai trò đào tạo các ca sĩ trẻ.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news