Tin mới

BTC SEA Games 30 đưa ra quyết định bất lợi cho U22 Việt Nam

Thứ hai, 22/07/2019, 14:14 (GMT+7)

Tại SEA Games 30 sắp tới, U22 Việt Nam sẽ phải đối mặt với điều kiện thi đấu rất khắc nghiệt sau quyết định chính thức của BTC.

SEA Games 30 đang tới gần và đội tuyển U22 Việt Nam đang có những bước chuẩn bị nhằm đạt HCV môn bóng đá nam, danh hiệu đã lẩn tránh các lứa cầu thủ bấy lâu nay. Tuy nhiên tham vọng săn vàng của thầy trò HLV Park Hang Seo có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những quyết định chính thức từ BTC SEA Games.

Tham vọng "săn vàng" SEA Games của U22 Việt Nam đang gặp bất lợi rất lớn. Ảnh: Internet

Trong buổi họp trưởng đoàn các quốc gia tham dự đại hội Đông Nam Á lần thứ 30 mới đây, BTC SEA Games 30 đã ra quyết định các trận đấu thuộc môn bóng đá nam sẽ thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Cụ thể, 3 SVĐ diễn ra các trận đấu bao gồm SVĐ Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Laguna đều là những địa điểm sử dụng mặt cỏ nhân tạo chứ không phải sân cỏ tự nhiên thông thường.

Thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ sẽ gặp rủi ro rất lớn về chấn thương. Ngoài ra, lối chơi ban bật nhỏ mà ông Park đang xây dựng tại U22 Việt Nam. Lý do là bởi, mặt cỏ nhân tạo có các hạt cao su khiến bóng lăn trên sân trở nên lập bập. Bên cạnh đó, việc di chuyển trên mặt sân này dễ bị lún và trơn, khiến các cầu thủ tốn nhiều thể lực và đối mặt với nguy cơ chấn thương lớn hơn.

Tại giải U22 Đông Nam Á 2019, U22 Việt Nam cũng đã phải thi đấu rất vất vả trên sân cỏ nhân tạo tại Campuchia. Ảnh: Internet

Chia sẻ với Thanh Niên, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh tiết lộ LĐBĐ Việt Nam sẽ có những thay đổi kế hoạch để giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất.

“Đây là thông tin gây sốc và VFF với ông Park sẽ buộc phải tính toán lại kế hoạch tập luyện cho đội VN vì theo dự kiến, trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm nay, đội chỉ tập ở sân cỏ tự nhiên. Nhưng nay Philippines đã quyết định như vậy thì chúng ta phải có sự điều chỉnh để các cầu thủ thích ứng dần từ bây giờ. VFF sẽ phải cử ngay người sang Philippines để khảo sát mặt sân”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news