Tin mới

Ngán ngẩm 'ao làng' SEA Games: Philippines cho U22 Việt Nam đấu trên sân như 'mặt ruộng'

Thứ ba, 23/07/2019, 10:05 (GMT+7)

Sân cỏ nhân tạo mà Philppines tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 30 có chất lượng rất thấp và được ví chẳng khác gì "mặt ruộng".

Trong buổi họp trưởng đoàn các quốc gia tham dự đại hội Đông Nam Á lần thứ 30 mới đây, BTC SEA Games 30 đã ra quyết định các trận đấu thuộc môn bóng đá nam sẽ thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Cụ thể, 3 SVĐ diễn ra các trận đấu bao gồm SVĐ Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Laguna đều là những địa điểm sử dụng mặt cỏ nhân tạo chứ không phải sân cỏ tự nhiên thông thường.

Trong buổi phỏng vấn trước buổi tập, tiền vệ Triệu Việt Hưng tỏ ra ái ngại khi phải đá trên sân cỏ nhân tạo tại SEA Games.Ảnh: Internet

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kì SEA Games, môn bóng đá nam được tổ chức trên sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên trong lần đầu tiên này, cơ hội có được HCV của U22 Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ sẽ gặp rủi ro rất lớn về chấn thương. Ngoài ra, lối chơi ban bật nhỏ mà ông Park đang xây dựng tại U22 Việt Nam. Lý do là bởi, mặt cỏ nhân tạo có các hạt cao su khiến bóng lăn trên sân trở nên lập bập. Bên cạnh đó, việc di chuyển trên mặt sân này dễ bị lún và trơn, khiến các cầu thủ tốn nhiều thể lực và đối mặt với nguy cơ chấn thương lớn hơn.

Không những vậy, có sân đấu tại Philippines còn sở hữu chất lượng tồi tệ. Cụ thể như SVĐ Binan Laguna chỉ có sức chứa chưa đến 3000 chỗ ngồi. Cho đến trước khi SEA Games diễn ra, SVĐ này vẫn còn chưa có dàn đèn chiếu sáng cũng như chỉ có một khán đài duy nhất.

SVĐ Binan Laguna đã được trùng tu lại để tổ chức SEA Games sắp tới. Ảnh: Internet

Trong khi đó, 1 địa điểm khác để tổ chức môn bóng đá nam là SVĐ Umak Football từng dính rất nhiều tai tiếng. Tại AFF 2016, ĐT Thái Lan phải thi đấu tại đây và phải thốt lên không hiểu tại sao BTC lại để các cầu thủ của họ chơi bóng trong một điều kiện sân bãi tồi tệ như vậy. Trong khi đó, James Younghusband, ngôi sao của ĐT Philippines cũng tỏ ra ngán ngẩm khi nhắc đến SVĐ này.

Trong khi đó, SVĐ Umak Footbalal từng bị chê rất nhiều về chất lượng mặt cỏ. Ảnh: Internet

Để chuẩn bị cho SEA Games, SVĐ Umak Football đã được nâng cấp với nhiều hạng mục. Tuy nhiên các cầu thủ của U22 Việt Nam vẫn sẽ phải làm quen với sân cỏ nhân tạo và phải đối mặt với rủi ro lớn tại giải đấu tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news