Tin mới

Siêu mẫu Hà Anh tiết lộ lý do bản thân không thiết sân si khiến anti-fan câm nín

Thứ hai, 03/06/2019, 11:41 (GMT+7)

Siêu mẫu Hà Anh bất ngờ chia sẻ về câu chuyện cạnh tranh, thị phi và sân si trong showbiz khiến dân mạng ai cũng phải nể phục.

Có lẽ trong môi trường showbiz việc cạnh tranh, thị phi hay sân si là điều khó tránh khỏi. Chính vì những điều này mà nhiều ngôi sao nổi tiếng bị lôi vào những cuộc khẩu chiến không hồi kết, thậm chí còn từ mặt nhau trong tích tắc dù trước đó 'chị chị em em'.

Hoạt động nghệ thuật đã lâu, nhưng Hà Anh cũng tránh vướng vào những thị phi không đáng có. Nói về sân si, chân dài này nhìn nhận cả theo hai hướng tiêu cực và tích cực: "Sân si là một trong những bản tính rất tự nhiên của con người. Sân si bắt nguồn từ tính cạnh tranh, một đức tính nhiều khi cần phải có để vươn lên trong công việc, xã hội và cả đối với chính bản thân mình.

Những cạnh tranh tích cực - biết nhìn vào bản thân mình và người khác để đánh giá cái hơn, cái kém và chủ động tự vươn lên làm mình nổi bật bằng khả năng, nhan sắc, cá tính, chuyên môn... để mình sáng giá hơn, được trả tiền cao hơn, được khen thưởng nhiều hơn.

Còn cạnh tranh kiểu tiêu cực - sân si đó là nhìn vào bản thân mình và người khác để đánh giá cái hơn cái kém, nhưng luôn đặt cái tôi mình lên trên hết, luôn đổ lỗi cho cuộc đời và hoàn cảnh bất công với mình, tị nạnh với sự may mắn của người khác, không công nhận khả năng của họ một cách công bằng mà luôn lý giải đó là sự bất công, để rồi đi một bước xa hơn là ghét, đi đâu cũng nói xấu, dìm thành quả của người khác.

Nhưng đôi khi người ta cũng nhầm lẫn sự sân si với những nhận xét critical thể hiện quan điểm cá nhân. Mỗi người đều có quyền nghĩ điều mình nghĩ và bộc lộ quan điểm mình muốn. Nhưng đôi khi bộc lộ quan điểm không vừa tai người không muốn nghe, lại bị dán cái mác "sân si". Rồi lại bị bảo là ganh tị, muốn "ăn theo" danh người khác... mà quên mất rằng quan điểm cá nhân cần được tôn trọng dù mình muốn nghe hay không".

Siêu mẫu tự hài lòng với cuộc sống hạnh phúc bên chồng con và không thiết sân si.

Chính Hà Anh cũng luôn phải cân nhắc khi đưa ra đánh giá hay nhận xét ảnh hưởng đến người khác. Siêu mẫu cho biết: "Trong showbiz, tôi tự nhận mình là người có tính cạnh tranh cao - không hài lòng với vị trí hay số phận, luôn cố gắng tạo thêm giá trị cho bản thân dù ở trong tình huống nào, luôn tạo thêm cho giá trị công việc để mình được đánh giá cao hơn.

Tôi không hẳn là đồng ý với tất cả các quan niệm sống và làm của tất cả mọi người, nhưng đa số, tôi không nói ra bởi tôi nghĩ rằng đó là lựa chọn của họ, và xã hội vốn dĩ đa dạng bởi có nhiều loại người.

Tôi càng ngày càng tránh lên tiếng - dù tôi có thể không đồng tình - nếu như lời nhận xét quan điểm của mình có thể "đạp đổ chén cơm" của họ.


Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ luôn dĩ hoà vi quý, nếu như những quan điểm làm rõ kiến thức, chuyên môn cần được thể hiện để giúp công chúng có thể hiểu rõ hơn về một hoạt động hay ngành nghề - nếu những hiểu biết của tôi cho phép!

Tôi đọc báo và thấy rằng có quá nhiều sân si - hoặc có lẽ báo thích khai thác những khía cạnh sân si nhằm gây kịch tính cho người đọc. Đến mặc đẹp đi thảm đỏ mà cũng phải đọ vòng 3, vòng 4, huống chi các chuyện khác...".

Sống trong môi trường showbiz đầy rẫy những ganh đua, Hà Anh luôn phải tự dặn bản thân: "Tự nhiên thấy mình trở nên hiền hoà, không thiết sân si, ôm trọn hạnh phúc cá nhân và cảm tạ cuộc đời. Phải tự dặn lòng đừng vì thế mà mất lửa trong công việc, đừng ngại cạnh tranh và làm mới bản thân!".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news