Tin mới

Sông Tô Lịch thơ mộng sau 1 đêm, nhiều người mang cần ra câu cá giải trí

Thứ năm, 11/07/2019, 10:00 (GMT+7)

Hào hứng sau khi câu được con cá có trọng lượng gần 1kg, một người dân ở quận Đống Đa cho biết, lâu lắm rồi sông Tô Lịch mới có cá to như vậy.

Sau 2 ngày được Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho mở 2 cửa xả nước hồ Tây tại khu vực phố Trích Sài (quận Tây Hồ) để xả hơn 1 triệu m3 nước chảy về sông Tô Lịch.

Dòng sông đen ngòm, hôi thối bỗng chốc trở nên trong xanh, thơ mộng khiến nhiều người dân vô cùng thích thú.

Nhiều người dân đứng chiêm ngưỡng dòng nước trong xanh của sông Tô Lịch. Ảnh: FB

Ngồi ngắm dòng sông Tô Lịch mang một màu xanh thơ mộng, một người dân có nhà ngay đường Hoàng Quốc Việt cho biết, đã lâu lắm rồi ông mới thấy nước sông Tô Lịch chuyển màu xanh lạ đến như vậy. Ông cùng nhiều người dân đứng nhìn dòng nước chảy xiết nơi thượng nguồn sông Tô Lịch.

Nhân dịp hiếm có này, nhiều người dân cũng tranh thủ ra câu cá miễn phí, và có người gặp may cũng câu được nhiều loại cá to.

Theo người dân, những con cá này chủ yếu từ hồ Tây xuôi theo dòng nước đổ về sông Tô Lịch. Ảnh: FB

Một số loài cá dễ sống như rô phi, trê… mắc vào lưỡi câu của cần thủ. Ảnh: Dân Việt

Người dân Thủ đô kỳ vọng, diện mạo mới của sông Tô Lịch sẽ được duy trì trong thời gian tới với sự giúp sức của công nghệ Nhật Bản.

Hào hứng sau khi câu được con cá có trọng lượng gần 1kg, trên Saostar dẫn lời ông Lê Tuấn Anh (quận Đống Đa) cho biết, lâu lắm rồi sông Tô Lịch mới có cá to như vậy. Nhiều người thấy ông Tuấn Anh câu được cá cũng thích thú đứng xem. Một số đoạn sông khác nhiều cần thủ cũng vác cần ra câu.

Trên Zing.vn dẫn lời ông Bùi Trường (người dân sinh sống tại ngõ 91 Hoàng Quốc Việt) cho biết: "Vài năm nay tôi mới lại thấy nước sông Tô Lịch chảy lớn như vậy, mùi hôi thối cũng giảm hẳn so với đợt nắng nóng trước".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news