Tin mới

SVĐ Mỹ Đình xuống cấp, nguy cơ bị tước quyền tổ chức vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 25/07/2019, 11:19 (GMT+7)

Dù là SVĐ quốc gia nhưng sân Mỹ Đình đang cho thấy nhiều hạng mục xuống cấp, đặc biệt là mặt cỏ xơ xác, không đảm bảo điều kiện thi đấu.

Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ có 4 trận được chơi trên sân nhà trước các đối thủ Malaysia vào ngày 10/10, gặp UAE ngày 14/11, gặp Thái Lan ngày 19/11 và gặp Indonesia ngày 4/6/2020. Để chuẩn bị cho các trận đấu này, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Khánh Hải đã được Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn báo cáo về việc VFF sẽ lên kế hoạch tổ chức 4 trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình.

Tuy nhiên theo thông tin từ Báo Thanh Niên, sân Mỹ Đình đang có nhiều hạng mục bị xuống cấp, đặc biệt là mặt cỏ. Mặt cỏ trên sân trở nên vàng úa, bị xác xơ nhiều chỗ, có chỗ còn trơ trụi. Thậm chí trên sân còn có nhiều vết lồi lõm, không được phẳng phiu. Khu vực 16m50, mặt cỏ đã bị chết và lộ nền đất loang lổ.

Mặt cỏ trên SVĐ Mỹ Đình hiện đang rất xấu do không được chăm sóc thường xuyên. Ảnh: Thanh Niên

Nguyên nhân có thể là do thời tiết ở Hà Nội trong những tháng vừa qua có nhiệt độ rất cao nên khiến cỏ bị úa. Tuy nhiên ban quản lý SVĐ Mỹ Đình cũng như khu liên hợp thể thao phải có kế hoạch chăm sóc định kì và thường xuyên để mặt sân không bị xuống cấp như vậy. Cần biết rằng nếu thi đấu trên một sân đấu có mặt cỏ xấu như vậy, cầu thủ sẽ rất dễ gặp phải những chấn thương. Bên cạnh đó, chất lượng chuyên môn cũng không được đảm bảo và ảnh hưởng lớn đến lối chơi của ĐT Việt Nam.

Cần biết trước khi vòng loại World Cup 2022 khởi tranh, AFC sẽ cử các quan chức đi kiểm tra điều kiện thi đấu. Và nếu mặt sân Mỹ Đình không đảm bảo chất lượng, LĐBĐ châu Á hoàn toàn có thể tước quyền tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở vòng loại World Cup tại đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news