Tin mới

Tác giả thiết kế bộ trang phục 'bàn thờ' cho Hoàng Thùy bất ngờ lên tiếng

Thứ tư, 29/05/2019, 20:04 (GMT+7)

Tác giả Phạm Quang Minh - người thiết kế bộ trang phục 'bàn thờ' đang gây tranh cãi trên MXH đã lên tiếng thanh minh về ý tưởng của mình.

Sau khi khởi động cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy chinh chiến tại Miss Universe 2019, ban tổ chức đã nhận được nhiều mẫu thiết kế ấn tượng. Nhiều ý tưởng độc đáo như xích lô, Thánh Gióng, mì Quảng… được các nhà thiết kế trẻ đưa vào bản vẽ của mình. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Bàn thờ của tác giả Phạm Quang Minh. Chỉ sau 3 giờ đăng tải, bộ trang phục nhận được hơn 10.000 bình luận từ Cộng đồng mạng.

Bản thiết kế bộ trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy lấ ý tưởng từ bàn thờ gia tiên đang gây tranh cãi trên MXH.

Chính Hoàng Thùy đã chia sẻ bản thiết kế này trên trang cá nhân kèm theo đó là dòng chú thích "dở khóc dở cười": "Cho mình lên Hương sớm thế bạn gì ơi!" khiến fan tiếp tục tranh cãi. Không ít người bày tỏ ra không hài lòng với thiết kế được lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên này: "Nghĩ sao mà đưa bàn thờ làm trang phục truyền thống"; "Sự sáng tạo của con người đặc biệt là các nhà thiết kế thời trang là vô hạn, chỉ khi lên bàn thờ mới hết ý tưởng sáng tạo"; "Không hiểu sao có thể thiết kế ra trang phục như vậy"...

Được biết tác giả Phạm Quang Minh sinh năm 2000, đến từ TP.HCM, hiện theo học chuyên ngành thiết kế thời trang. Quang Minh cho biết đây là lần đầu tiên tham gia cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe.

Hoàng Thùy - đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2019.

Nam sinh viên 10X chia sẻ với Zing.vn: "Bản vẽ của tôi lấy cảm hứng từ việc thờ cúng tổ tiên của người Việt. Do ý tưởng của các bạn tham gia cuộc thi có những thứ quá phổ biến, nên tôi chọn bàn thờ gia tiên cho thiết kế. Tuy nó hơi lố nhưng vẫn mang một nét đẹp truyền thống của dân tộc mà lại quen thuộc với người dân Việt Nam".

Đến thời điểm hiện tại, tác phẩm "Bàn thờ"của Phạm Quang Minh dù gây tranh cãi trong cộng đồng vẫn đang dẫn đầu bình chọn với hơn 46.000 lượt bày tỏ cảm xúc chia sẻ từ phía cư dân mạng. Đến Hoàng Thùy phải thừa nhận trang phục "Bàn thờ" được: "Like và share với tốc độ bàn thờ là có thật". Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, thiết kế này rất có thể có cơ hội vào top 15 bài dự thi này rất cao.

Trước câu hỏi bản thân có lường trước được ý tưởng này sẽ gây tranh cãi dữ dội, Quang Minh đáp: "Tôi tham gia cuộc thi với 3 mục tiêu chính, là thử thách bản thân, vì niềm đam mê và rất hứng thú với chủ đề cuộc thi năm nay. Tôi không nghĩ đến dư luận và những tranh cãi xung quanh bộ trang phục nhiều đến vậy. Và tôi biết rất nhiều thiếu sót của mình qua thiết kế".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news