Tin mới

Tác giả "Trăm năm cô đơn" qua đời

Thứ sáu, 18/04/2014, 15:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tác giả của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng thế giới "Trăm năm cô đơn" Gabriel Garcia Marquez - nhà văn từng đoạt giải Nobel đã qua đời ở tuổi 87.

(Tinmoi.vn) Tác giả của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng thế giới "Trăm năm cô đơn" Gabriel Garcia Marquez - nhà văn từng đoạt giải Nobel đã qua đời ở tuổi 87.

Theo CNN, vào tháng 4, Gabriel Garcia Marquez được điều trị các bệnh về nhiễm trùng và mất nước tại một bệnh viện ở Mexico. Đến ngày 17/4, ông đã qua đời.

Tác giả Trăm năm cô đơn qua đời

Gabriel Garcia Marquez đã qua đời ở tuổi 87

Gabriel Garcia Marquez sinh ngày 6/3/1927, người gốc Colombia. Ông được biết đến như một nhà văn, nhà báo, chính trị gia nổi tiếng. Ông được ghi nhận là người tiên phong cho chủ nghĩa hiện thực huyền diệu trong văn học - một thể loại kết hợp hài hoà giữa thực tế và trí tưởng tượng.

Ông nhận giải Nobel văn học vào năm 1982 với tiểu thuyết Trăm năm cô đơn của mình. Ngoài ra, ông còn là tác giả viết tiếng Tây Ban Nha quan trọng nhất kể từ sau Miguel de Cervantes - tác giả thế kỷ 16 của Don Quixote. 

Nhà thơ Chile Pablo Neruda đã từng nói: "Trăm năm cô đơn quả thực là tác phẩm vĩ đại nhất trong tiếng Tây Ban Nha, chỉ sau mỗi Don Quixote của Cervantes".

 P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news