Tin mới

Vì sao VFF loại bỏ sân Mỹ Đình, đưa trận đấu của U23 Việt Nam về tổ chức tại Phú Thọ?

Thứ ba, 21/05/2019, 11:15 (GMT+7)

Không phải sân Mỹ Đình như thường lệ, VFF đã lựa chọn SVĐ Việt Trì tại Phú Thọ để tổ chức trận giao hữu quốc tế giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar.

Vào tối qua, VFF đã xác nhận sẽ chọn sân Việt Trì (Phú Thọ) là địa điểm giao hữu giữa tuyển U23 Việt Nam và U23 Myanmar tới đây. Theo đó, trận đấu này sẽ diễn ra vào hồi 17h ngày 7/6 tới đây và là bước chuẩn bị của tuyển U23 Việt Nam cho Sea Game 30 (Philipines) vào cuối năm nay.

SVĐ Việt Trì, nơi được chọn để tổ chức trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar. Ảnh: VTV

Đây cũng được xem là lần đầu sân vận động Việt Trì được chọn tổ chức một trận đấu của U23 Việt Nam. Trước đó, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã đề nghị với VFF và các cấp cao hơn về việc tổ chức trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với U23 Myanmar.

Lý do đầu tiên được đưa ra, theo VFF là dựa trên nguyện vọng của đông đảo người hâm mộ tại địa phương khi mong muốn được chứng kiến tận mắt các tuyển thủ có thể thi đấu. Hiệu ứng sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2017 vừa qua đã kéo khán giả trở lại với sân bóng. Vì vậy, đi đến đâu, các tuyển thủ cũng đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt.

Thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã khiến khán giả đến sân nhiều hơn để được nhìn tận mắt thần tượng thi đấu. Ảnh: Sport5

Thứ 2, theo Webthethao, việc tổ chức giải đấu tại Phú Thọ sẽ thúc đẩy phong trào bóng đá và lan tỏa niềm đam mê bóng đá, tình cảm đối với đội tuyển đối với mọi tầng lớp nhân dân.

Và cuối cùng, SVĐ Việt Trì hoàn toàn đáp ứng đầy đủ yêu cầu để tổ chức một trận giao hữu. Sân có sức chứa khoảng 20 nghìn chỗ ngồi với hệ thống khán đài, mặt sân được đánh giá khá tốt, đảm bảo đủ tiêu chuẩn tổ chức các trận đấu quốc tế. Các hạng mục như giàn đèn chiếu sáng, phòng ốc chức năng sẽ được đầu tư mới, cải tạo nhằm đủ tiêu chuẩn phục vụ ĐT U23 Việt Nam.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news