Tin mới

Những nỗi lòng 'khó nói với ai' của tài xế công nghệ

Thứ sáu, 05/03/2021, 19:47 (GMT+7)

Tài xế công nghệ gặp nhiều chuyện "éo le" khi làm việc, ví dụ như câu chuyện anh tài xế bật khóc vì khách bắt chờ lâu sau khi được chia sẻ đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Xe công nghệ đã không còn là một nghề xa lạ hiện nay. Hiện tại, dịch vụ nhận ship cũng trở nên đa dạng hơn khi vận chuyển đồ đạc, giao đồ ăn,.. Bất kỳ nghề nào cũng có những mặt trái, tài xế xe ôm công nghệ không ngoại lệ.

Nghề nào cũng có vất vả riêng, mới đây, câu chuyện một tài xế trẻ bật khóc vì khách bắt đợi quá lâu đã khiến ai nấy đều thương cảm, chạnh lòng. Cụ thể, trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, một chàng trai ship đồ, cả buổi sáng anh chỉ mới chạy có 2 đơn nhưng đã bị khách bắt chờ tới nửa tiếng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nam tài xế chia sẻ: “Người ta chạy xe ôm đâu có được bao nhiêu tiền đâu. Vậy mà đơn đầu tiên đứng chờ khách mất 13 phút, đơn thứ 2 đứng chờ hết 15 phút. Vậy là có 2 đơn mà đứng chờ mất gần 30 phút rồi, bọn em chạy đâu có được bao nhiêu tiền đâu, đứng chờ 2 đơn mất gần 30 phút.”

Có người đã hỏi sao không hủy đơn, tuy nhiên anh cho biết nếu tài xế hủy đơn sẽ bị công ty giảm đơn ở những lần tiếp theo. Tuy nhiên nếu nói với khách cũng không được vì nhỡ khách khó chịu, đánh giá 1 sao cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện chạy xe sau này.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trước đó, một bạn shipper đã lên mạng than vãn về những tình huống éo le mà mình gặp phải khi đi giao hàng. Anh chàng này than thở: "Giao xong một cục hàng được có 4-5 ngàn thôi mà chịu biết bao tủi nhục. Đi giao hàng vác cái bao hàng đi tới đầu hẻm thì đã nghe: "Chú đó đi bắt con nít đó, mày ngon không ăn cơm đi".

Thậm chí nhiều người không hiểu, khi kiểm tra thấy hàng có lỗi lại đi trách shipper: “Lại có trường hợp, tới chỗ hẹn giao hàng gọi chục cuộc khách không nghe máy, nhưng lại báo với shop không ai gọi để mình bị phạt tiền”.

Những nỗi lòng của shipper sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Phần đông Cộng đồng mạng đều thương cảm: “Có hôm mưa gió lại còn tắc đường kẹt xe, phải vào cái cảnh đi ship rồi mới hiểu lòng ship, chưa nói đến việc bị chồng khách hàng hiểu lầm như chủ thớt”. Mọi người cũng lên án hành vi xấu của người đặt đồ, việc làm vô ý của mình sẽ có thể ảnh hưởng đến “miếng cơm” của người khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tài xế shipper