Tin mới

Tài xế mang bánh kem đi giao dưới cái nắng 40 độ, đợi cả tiếng không thấy nhận hàng

Thứ tư, 24/04/2019, 14:37 (GMT+7)

Không ít cư dân mạng bức xúc trước thái độ đặt hàng thiếu trách nhiệm của một số cá nhân/

Mới đây, trên một fanpage giành cho giới trẻ câu chuyện một chú tài xế xe ôm công nghệ bị bùng hàng dưới thới tiết nóng bức giữa lòng lòng Sài Gòn khiến không ít cư dân mạng bức xúc.

"Thấy bảo 1 bạn nữ (nghe nói tên Lộc, không biết lấy tên giả hay thật) đặt bánh sinh nhật tại tiệm bánh Quận 4 và yêu cầu giao Quận 9.

Tiền bánh là 300 nghìn, chú đã ứng số tiền đó rồi chạy từ tiệm bánh đến quận 9 để giao, giữa trời nắng nóng gần 40 độ ở Sài Gòn.

Tuy nhiên, khi đến nơi gọi điện nhiều cuộc cho bạn đó nhưng không bắt máy, nhắn tin không trả lời. Chú lấy số nhắn qua Zalo cũng không thấy gì. Ngồi đợi cả tiếng, chú tiếp tục gọi vẫn không được nên đành ôm cái bánh ra về, tội nghiệp.

Hãy ngưng lại những việc đang làm ngay đi các bạn. Mưu sinh khó khăn lắm, bỏ mồ hôi nước mắt đó".

Giữa trời nắng, chú giao hàng ngồi bên cạnh chiếc bánh kem mòn mỏi chờ đợi chủ nhân xuống lấy trong vô vọng.

Bài viết sau khi đăng tải nhận được hàng ngàn lượt like, bình luận và chia sẻ từ cư dân mạng. Không ít ý khiến phẫn nộ cho rằng vì một số cá nhân thiếu ý thức mà làm khổ người khác:

"Làm vậy thất đức lắm, nhất là mấy người đặt hàng cho sang mồm ấy"

"Ngồi nhà order cho sướng mồm xong đến khi ship đến thì gọi không thể được. Rảnh thì kiếm việc mà làm, chỉ khổ thân ship vất vả để kiếm tiền mà cũng không yên với những kẻ bom hàng"

"Đây có phải lần đầu tiên trên mạng xuất hiện câu chuyện thế này đâu. Các bạn có ý thức một chút đi."

Trước đó, những hình ảnh chụp nam tài xế bên những hộp đồ ăn bắt mắt khiến nhiều người tò mò. Cảm giác tò mò nhanh chóng qua đi, nhường chỗ cho sự bức xúc khi người đọc biết được sự thật:

"Hầu hết các tài xế Grab là người nghèo, sinh viên. Vì mong muốn kiếm được đồng tiền nên họ chọn mưu sinh bằng việc chạy xe ôm công nghệ. Họ dãi nắng dầm mưa để kiếm đồng tiền bằng mồ hôi, công sức của mình.

Thế nhưng, có không ít khách hàng, khi đặt đồ ăn xong lại "bom hàng", đặt nhưng không lấy. Thậm chí, có nhiều khách hàng xem "bom" hàng là niềm vui.

Họ đâu biết rằng, một lần "bom hàng" như thế, tài xế phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng. Chỉ cần một đơn hàng bị "bom", tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc.

Có thể 150 nghìn đồng là số tiền không lớn với một số người nhưng lại là miếng cơm manh áo và công sức lao động vất vả của một vài người. Vậy nên có tiền, có nhu cầu hãy book, xin đừng "bom hàng". Xin đừng vì chút niềm vui của mình mà đẩy đau khổ cho người khác. Thất đức lắm ạ!".

Tài xế grab phải ngồi ăn chỗ thức ăn mà khách 'bùng'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tài xế Grab