Tin mới

Xót lòng trước tâm thư của người mẹ ở Quảng Ninh mất cùng lúc 5 con trong bụng

Thứ sáu, 12/04/2019, 14:30 (GMT+7)

Nghe tin không thể giữ được thai 5 trong bụng, phải bỏ nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng khiến người mẹ trẻ bàng hoàng rơi xuống đáy vực.

Cách đây 2 tuần người mẹ trẻ có tên N.T.H (sinh năm 1990, ngụ phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã chia sẻ niềm vui mang thai 5 trên mạng xã hội khiến nhiều người khá ngạc nhiên. Nhiều bạn bè tuy lo lắng nhưng cũng gửi lời chúc đến N.T.H và mong 5 bào thai trong bụng chị khỏe mạnh đến khi ra đời.

Thời điểm đó, chị N.T.H sống trong đủ cung bật cảm xúc khác nhau khi biết mang thai đến 5 con, từ ngạc nhiên, sốc, vui mừng, lo lắng, mong mỏi, đợi chờ và hi vọng. Thế nhưng vui và hy vọng bao nhiêu, chị N.T.H tuyệt vọng bấy nhiêu vì bác sĩ nói không thể giữ được 5 bào thai, phải bỏ đi tất cả nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Chị N.T.H thông báo chuyện mang 5 thai hôm 28.3.

Mới đây, chị N.T.H viết tâm sự tạm biệt 5 đứa con chưa bao giờ được gặp mặt khiến dân mạng nghẹn ngào:

Chào tạm biệt các con, 5 thiên thần mà mẹ chưa bao giờ được gặp mặt, chỉ mới được biết qua 5 túi ối nhỏ bé mỗi khi siêu âm.

Tròn 1 tháng khi biết tin mình có 4 rồi lại 5, mẹ đã sống trong đầy đủ cung bậc cảm xúc của cuộc đời này, từ ngạc nhiên - sốc - không tin - tin - vui mừng - lo lắng - mong mỏi - đợi chờ - hi vọng và cuối cùng là đau lòng.

Các con đến với mẹ như một phép màu rồi chẳng ở lại lâu thật lâu như những gì mẹ đã mường tượng và nghĩ đến ở một tương lai xa. Mẹ đã sẵn sàng cho những điều phía trước. Mẹ đã sẵn sàng ăn uống bất chấp mà không sợ mình sẽ phải xấu xí đi , béo ục ịch lên mà trước đây mẹ đã phải cố gắng giữ gìn. Mẹ chẳng sợ những vất vả tí nào. Mẹ đã hằng đêm ngồi ngắm những bộ quần áo nhỏ xinh, những vật dụng mà mình sẽ phải mua gấp 5, rồi tự cười, tự thấy bản thân mình thật vĩ đại và thật có phúc như những gì mọi người nói.

Đọc những lời chúc mừng của mọi người mà thấy ấm lòng biết bao nhiêu, có niềm tin thêm vào tương lai biết bao nhiêu. Thế mà...

1 tuần trước, người ta nói các con ngưng phát triển, bắt mẹ nhập viện để bỏ. Mẹ chẳng thèm tin, lại về ăn uống thật nhiều và tự động viên, tự tìm hiểu các bài viết về đa thai và biểu hiện của thai nhi mạnh khoẻ.

Mẹ thấy mình đủ các biểu hiện của một thai kì khoẻ mạnh. Mẹ cố gắng đợi thêm 1 tuần nữa, mặc cho việc cảnh báo của bác sĩ.

Tâm thư đẫm nước mắt của chị N.T.H khi mất cùng lúc 5 con.

Thứ 2 vừa rồi, khi lên bệnh viện phụ sản TƯ, lại một lần nữa bác sĩ nói các con không có hi vọng gì đâu, bỏ đi, không một đứa nào phát triển được đâu. 5 thai mà tự nhiên là đã bất thường rồi.

Từng lời, từng câu nói đó như những nhát dao đâm vào tim một người mẹ đã mong mỏi đến ngày được nghe tim thai của con mình đến nhường nào.

Mẹ khóc như một đứa trẻ, khóc từ bệnh viện về đến nhà. Nỗi đau này, chắc ai đã từng được làm mẹ mà lại bị cướp mất mới hiểu được cảm giác nó đau đớn như thế nào.

Mẹ lại nghĩ: “Không thể nào, mẹ sẽ đi hỏi mấy bà mẹ khác đã từng trải qua việc tuyệt vọng rồi lại vẫn giữ được các con. Các mẹ ấy lại cho mẹ niềm tin. Mẹ lại gắng gượng dậy, ăn và hẹn 2 hôm sau đến 1 chỗ nữa. Mẹ không muốn bỏ qua một tia hi vọng nào đâu. Mẹ chỉ muốn sẽ không phải hối hận 1 điều nào, cho dù nó nhỏ nhoi đến đâu.

Cuối cùng, mọi chuyện đã thực sự kết thúc rồi. Chẳng còn niềm hi vọng nào nữa các con ạ. Bác sĩ bảo mẹ nên bỏ sớm đi nếu không muốn nguy hiểm tính mạng mình.

Mẹ sẽ không khóc nữa, sẽ phải mạnh mẽ lại thôi vì còn chị Sóc, đang đợi mẹ ở nhà nữa.

Chúng ta có duyên nhưng không nợ, nhưng giá như đừng đến rồi lại đi như vậy. Giá như mẹ cứ là những người mẹ bình thường khác.

Cuộc đời thật biết trêu đùa mẹ quá!

Cảm ơn tất cả những lời quan tâm, động viện, chia sẻ, hỏi han của mọi người trong 1 tháng quá dành cho em. Cảm ơn rất nhiều vàgác lại tất cả thôi!

Nhiều người xót xa thay cho chị N.T.H, đặc biệt là những ai từng sảy thai, nhưng cũng chỉ biết gửi lời chia buồn, động viên, an ủi và mong bà mẹ ở Quảng Ninh sớm vượt qua nỗi đau này.

Tại Việt Nam, người mẹ sinh 5 duy nhất là chị Lê Huỳnh Anh Thư (sinh năm 1985, ngụ quận 5, TP.HCM).

Theo Thanh Niên, từ lúc biết mang 5 thai ở tuổi 28, chị Anh Thư đã quyết tâm giữ lại tất cả các phôi thai dù biết cả tương lai phía trước sẽ rất khó nhọc.

Với nhiều gia đình, việc sinh và chăm sóc 1 đứa trẻ đã là áp lực và khó khăn trong suốt quãng thời gian dài. Vậy mà vợ chồng chị Thư phải gồng gánh tới 5 đứa trẻ cùng lúc. Tới nay, các con gần 5 tuổi, chị Thư vẫn chưa cán được mốc 50kg mà vẫn mảnh khảnh, khuôn mặt khắc khổ vì tần tảo chăm 5 đứa trẻ.

Người phụ nữ duy nhất ở Việt Nam sinh 5. Ảnh: Internet

Chị cho biết: “Từ khi có 5 đứa, thu nhập, chi tiêu trong gia đình rất là khó khăn. Mọi chi tiêu trong nhà đều phải nhân 5 lên. Mình ở nhà, thời gian không có nên bán hàng qua mạng thôi. Ông xã trước thì chạy taxi, lái 1 ngày nghỉ 1 ngày, còn bây giờ phải ôm xe đi hết từ 6 giờ sáng đến 1 – 2 giờ đêm để gồng gánh chi tiêu gia đình. Nhìn ông xã đi miết vậy, ổng ốm nhom luôn rồi thấy thương lắm mà giờ biết sao được”.

Cũng theo chị Thư, để chăm sóc các con được đến ngày hôm nay thì còn có sự hỗ trợ kinh phí của quận 5, miễn giảm học phí cho mấy bé đi học và sự hỗ trợ của công ty nơi chồng làm việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh 5 tạm thu