Tin mới

Bộ Y tế bác tin 1 trường hợp tại Hà Nội mắc MERS- CoV

Thứ sáu, 19/06/2015, 16:09 (GMT+7)

 Bộ Y tế phủ nhận tin có người mắc MERS- CoV ở tòa nhà Keangnam khi cho rằng cho đến nay chưa có người nhiễm MERS- CoV ở VN.
Theo ông Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, ngày 18-6 Cục nhận được tin từ Trưởng ban quản lý tòa nhà Keangnam, Hà Nội, cho rằng qua mạng xã hội ban quản lý nhận được thông tin trong tòa nhà có người từ Hàn Quốc đến sinh sống từ 10-6 bị nhiễm MERS- CoV.
Ông Phu cho biết đã cử đoàn công tác đến tòa nhà Keangnam xác minh, kết quả không có người nào ở tòa nhà Keangnam nhiễm MERS- CoV, hệ thống giám sát chủ động ở T.Ư cũng như Hà Nội cũng không theo dõi trường hợp nghi nhiễm MERS- CoV nào, đến 19-6 VN cũng chưa có người nhiễm MERS- CoV nào.
Trước đó, Bộ Y tế dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Thái Lan, cho biết nước này đã ghi nhận ca tử vong do MERS- CoV đầu tiên.
Đây là một nam bệnh nhân 75 tuổi từ Oman tới Thái Lan điều trị bệnh tim mạch, nhưng kết quả giám sát cho thấy bệnh nhân nhiễm MERS- CoV. Như vậy, Thái Lan là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á có bệnh nhân MERS- CoV.

 

"Hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS- CoV tại Việt Nam. Tin đồn về một người mắc MERS- CoV tại tòa nhà Keangnam, Hà Nội là không đúng sự thật". Đây là khẳng định của Bộ Y tế được đưa ra chiều nay.
Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), ngày 18/6, Cục nhận được thông tin từ Trưởng Ban Quản lý Tòa nhà Keangnam thông báo nhận được tin nhắn từ mạng xã hội Kakao Talk với nội dung: “Hiện tại ở Keangnam, Hà Nội có 1 người bị MERS-CoV, đang bị Bộ Y tế Việt Nam cách ly, nhập cảnh ngày 10/6/2015. Những người sống ở Keangnam cẩn thận, tìm biện pháp phòng ngừa”.

Ngay lập tức, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội cử đoàn công tác đến tòa nhà Keangnam để điều tra xác minh thông tin trên.
Kết quả cho thấy, không phát hiện người Hàn Quốc nào nghi MERS-CoV đang sinh sống tại Tòa nhà Keangnam như tin đồn trên.
Cho đến thời điểm này, hệ thống giám sát chủ động phòng chống dịch bệnh MERS-CoV từ Trung ương đến địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội không theo dõi trường hợp nghi mắc MERS-CoV nào.
Cục Y tế dự phòng khẳng định, tính đến ngày 19/6, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV. Tin đồn trên là không đúng sự thật, làm hoang mang trong dư luận. 
Bộ Y tế đang nỗ lực triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu và cộng đồng; đồng thời tăng cường công tác truyền thông phòng chống MERS-CoV cho người dân, khách du lịch và nhân viên y tế.

 

Liên quan đến tin đồn về một người mắc MERS-CoV tại tòa nhà Keangnam Hà Nội, Bộ Y tế khẳng định không có sự việc trên. Hiện Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS- CoV.
Chiều ngày 19/6, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, PGS. TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, hiện Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào mắc MERS-CoV. Ông Phu bác bỏ tin đồn về một người mắc MERS- CoV tại tòa nhà Keangnam, Hà Nội.
Trước đó, ngày 18/6, Cục Y tế dự phòng nhận được thông tin từ Trưởng Ban Quản lý Tòa nhà Keangnam (Phạm Hùng, Hà Nội) thông báo nhận được tin nhắn từ mạng xã hội Kakao Talk với nội dung: “Hiện tại ở Keangnam, Hà Nội có 01 người bị MERS-CoV, đang bị Bộ Y tế Việt Nam cách ly, nhập cảnh ngày 10/6. Những người sống ở Keangnam cẩn thận, tìm biện pháp phòng ngừa”.
Ngay sau đó, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội cử Đoàn công tác đến tòa nhà Keangnam để điều tra xác minh thông tin trên.
Kết quả là không phát hiện người Hàn Quốc nào nghi MERS-CoV đang sinh sống tại Tòa nhà Keangnam như tin đồn trên. Cho đến thời điểm này, hệ thống giám sát chủ động phòng chống dịch bệnh MERS-CoV từ Trung ương đến địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội không theo dõi trường hợp nghi mắc MERS-CoV nào.
Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cũng khẳng định, tính đến ngày 19/6, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV. 
“Tin đồn trên là không đúng sự thật, làm hoang mang dư luận. Bộ Y tế đang nỗ lực triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu và cộng đồng, đồng thời tăng cường công tác truyền thông phòng chống MERS-CoV cho người dân, khách du lịch và nhân viên y tế”, ông Phu cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news