Tin mới

ĐT Thái Lan chính thức có HLV mới, ôm mộng lật đổ ngôi vị số 1 của bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 29/06/2019, 22:04 (GMT+7)

Trong vài ngày tới, ĐT Thái Lan sẽ chính thức bổ nhiệm HLV trưởng mới, ông Akira Nishino với tham vọng sẽ lấy lại vị thế số 1.

Kể từ khi HLV Sirisak Yodyardthai từ chức hồi giữa tháng 6 vừa qua, LĐBĐ Thái Lan vẫn đang ráo riết đi tìm gương mặt thay thế xứng đáng nhất. Vài ngày trước, truyền thông Thái Lan đồng loạt đăng tải đội tuyển này đã chọn được HLV trưởng mới. Tuy nhiên, FAT vẫn giữ kín danh tính vì đang trong những bước cuối cùng của quá trình thương thảo hợp đồng.

Và cuối cùng cái tên giữ chức HLV trưởng ĐTQG Thái Lan đã chính thức lộ diện. Đó là cựu HLV của ĐT Nhật Bản, ông Akira Nishino. Tờ Siam Sport đưa tin vị chiến lược gia này đã được tháp tùng để dự khán một trận đấu tại Thai League trong buổi chiều nay, Đó là trận đấu giữa True Bangkok United, đội hiện đứng thứ hai trên BXH, và Sukhothai FC tại SVĐ Thammasat ở Pathum Thani.

HLV Akira Nishino sẽ ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan trong vài ngày tới. Ảnh: Siam Sports

Theo tiết lộ của tờ báo Thái Lan, vị HLV trưởng người Nhật Bản sẽ nhận mức lương không dưới 10 triệu baht/tháng (hơn 80 tỉ/năm). Điều đó có thể thấy người Thái chịu chi như thế nào để quyết tâm lấy lại vị thế số 1 trong khu vực.

HLV Akira Nishino không còn quá xa lạ với NHM bóng đá. Ông từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản đã có lần thứ 2 trong lịch sử vượt qua vòng loại World Cup 2018 và từng được LĐBĐ châu Á bầu chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2008.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news