Tin mới

Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn vì lỗi động cơ

Thứ tư, 27/03/2019, 09:06 (GMT+7)

Chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Southwest Airlines mới đây đã phải hạ cánh khẩn vì lỗi động cơ.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) mới đây đã đưa ra thông báo một chiếc  Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Southwest Airlines phải hạ cánh khẩn tại Florida do lỗi động cơ.

Theo đó, sự cố này xảy ra khi máy bay đang trên đường đi đến Victorsville, California để "nghỉ ngơi" sau lệnh tạm cấm bay từ đầu tháng này của Mỹ đối với dòng Boeing 737 Max 8.

Máy bay Boeing 727 bị cấm bay trên toàn cầu sau hàng loạt sự cố. Ảnh: AP

Thông tin cho biết thêm, chuyến bay  8701  rời sân bay quốc tế Orlando ở bang Florida, Mỹ vào khoảng 14h30 phút ngày 26/3 theo giờ địa phương nhưng không lâu sau đó phải quay đầu.

May mắn lúc xảy ra sự cố, trên máy bay không chở theo hành khách.

Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân của sự cố.

Phía FAA khẳng định việc máy bay Southwest Airlines phải hạ cánh khẩn cấp không liên quan đến phần mềm chống các thiết bị dừng đột ngột có tên Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển (MCAS), một tính năng mới đang gây quan ngại về sự an toàn của Boeing 737 Max 8 sau hai tai nạn thảm khốc của dòng phi cơ này chỉ trong vòng 6 tháng qua.

Nhiều sự cố liên tiếp xảy ra đặc biệt vụ rơi máy bay tại Ethiopia khiến hơn 150 người thiệt mạng đã dẫn đến việc máy bay Boeing 737 Max 8 bị cấm trên toàn cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tai nạn máy bay