Tin mới

Quyết định gây sốc trong phiên xử vụ Kim Jong Nam

Thứ ba, 12/03/2019, 08:05 (GMT+7)

Nữ nghi phạm Indonesia trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, Siti Aisyah đã bất ngờ được tòa án Malaysia trả tự do hôm qua ngày 11/3.

Hãng tin CNN đưa tin cho hay quyết định này được đưa ra ngay sau khi phía công tố rút lại cáo buộc giết người chống cô này.

Theo đó, quyết định này đã khiến khá nhiều người bất ngờ bao gồm cả chính Siti Aisyah, và nó mở ra một ngày đầy kịch tính tại toà án thượng thẩm Shah Alam.

Nghi phạm Siti Aisyah bất ngờ được trả tự do sau hơn 2 năm bị giam giữ. Ảnh: CNN

Nghi phạm Aisyah đã ôm đồng nghi phạm Đoàn Thị Hương trước khi rời toà.

Siti Aisyah chia sẻ cho biết cô bị sốc khi được trả tự do sau hơn 2 năm bị giam giữ.

Theo như kế hoạch, cuối ngày 11/3, Siti Aisyah trở về nước, luật sư biện hộ của cô là Gooi Soon Seng cho hay và ông nói thêm, cơ quan công tố Malaysia không nêu lý do khi đưa ra quyết định đó.

Công tố  Malaysia không đề nghị thẩm phán huỷ bỏ cáo trạng với Đoàn Thị Hương, một quyết định mà luật sư biện hộ của Hương chỉ trích là "không công bằng".

Hôm qua ngày 11/3 là lần đầu tiên Hương và Aisyah phát biểu công khai sau hơn hai năm bị tạm giam. Tuy nhiên, Hương chỉ đọc ba dòng lời khai được chuẩn bị từ trước trong tiếng khóc nấc.

Theo luật sư biện hộ Hisyam The Poh Teik nói, Hương bị tổn thương vì quyết định thiếu công bằng và đội luật sư của cô đã quyết định dừng việc đọc lời khai.

Luật sư Teik nói, đội luật sư biện hộ cho Hương sẽ kiến nghị huỷ bỏ cáo trạng chống cô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news