Tin mới

Truyền thông Triều Tiên có 'tín hiệu lạ' sau thượng đỉnh Mỹ Triều tại Hà Nội

Thứ ba, 12/03/2019, 16:50 (GMT+7)

Hai web tuyên truyền lớn của Triều Tiên bất ngờ đồng loạt đưa ra khẳng định phía Bình Nhưỡng vẫn cam kết giải trừ hạt nhân hoàn toàn.

Hãng thông tấn Yonhap mới đây đưa tin cho hay ngày 12/3, hai web tuyên truyền lớn của Triều Tiên là DPRK Today  và  Uriminzokkiri đều đồng loạt lên tiếng khẳng định Bình Nhưỡng vẫn duy trì cam kết vững chắc giải trừ vũ khí hạt nhân hoàn toàn.

Theo đó, đây được cho là tín hiệu tốt cho thấy Bình Nhưỡng sẵn sàng tiến trình đối thoại với Washington dù hội nghị thượng đỉnh Mỹ  -Triều 2 tại Hà Nội đã kết thúc mà không đưa ra được tuyên bố chung nào.

Tờ Uriminzokkiri có bài "Con đường giải trừ hạt nhân hoàn toàn là lập trường kiên định của chúng ta", cho thấy Triều Tiền và Mỹ đã đồng thuận tiếp tục đối thoại nhằm giải quyết những vấn đề được đưa ra thảo luận tại thượng đỉnh ở Hà Nội.

Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thượng đỉnh Mỹ -Triều 2 diễn ra ở Hà Nội. Ảnh: Yonhap News

Đây có thể nói là lần đầu tiên truyền thông Triều Tiên nhắc đến việc giải trừ hạt nhân hoàn toàn sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều 2 diễn ra tại Hà Nội.

"Đây là quan điểm vững chắc của Triều Tiên trong việc thiết lập các mối quan hệ mới với Mỹ, phù hợp với xu thế của thế kỷ mới, xây dựng một chính quyền hòa bình vững bền trên bán đảo Triều Tiên và tiến tới giải trừ hạt nhân hoàn toàn", tờ này nhấn mạnh.

Cùng ngày, tờ DPRK Today cũng đã đăng tải bài báo với nội dung tương tự.

Tờ Yonhap nhận định động thái này cho thấy thấy Triều Tiên đã hoàn tất cuộc thảo luận trong nước về phương thức tiến hành đàm phán với Washington sau khi thượng đỉnh tại Hà Nội thất bại.

Trước đó, trong hai ngày 27-28/2, thượng đỉnh Mỹ - Triều giữa hai nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Donald Trump đã diễn ra tại Hà Nội mà không có bất kỳ tuyên bố chung nào được đưa ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news