Tin mới

Thi THPT quốc gia 2019: 4 thí sinh ở Sơn La, Lào Cai phải làm lại bài thi

Thứ năm, 27/06/2019, 20:08 (GMT+7)

Một số thí sinh ở Sơn La, Lào Cai phải làm lại bài thi môn Ngữ THPT quốc gia vì lỗi của giám thị.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Dân trí, chiều 27/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp báo thông báo kết thúc công tác coi thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Theo thống kê sơ bộ, trong kỳ thi THPT quốc gia, toàn quốc có 6 cán bộ coi thi bị đình chỉ, trong đó, có 2 cán bộ ở Phú Thọ, 2 cán bộ ở Lào Cai, 2 cán bộ ở Sơn La.

Ông Mai Văn Trinh thông báo kết thúc công tác coi thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Ảnh Trí thức trẻ

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, tại Lào Cai, trong quá trình thi, cán bộ coi thi đã ký nhầm tên mình vào tên của ô cán bộ chấm bài thi trong bài thi của 3 thí sinh. Sau đó, không giải quyết đúng nên đã bị đình chỉ công tác coi thi.

3 thí sinh bị ký nhầm vào bài thi đã được hỗ trợ kinh phí và làm lại bài thi môn Ngữ Văn với đề dự bị vào chiều nay 27/6.

Tại Sơn La, một thí sinh ghi số báo danh không đúng quy cách trên bài thi môn Ngữ văn nhưng cán bộ xử lý không linh hoạt, đến nửa giờ mới phát hiện và yêu cầu thí sinh làm lại, ảnh hưởng tới thí sinh. Thí sinh này cũng được thi lại bằng bài thi dự phòng vào chiều nay.

Về khâu chấm thi, ông Mai Văn Trinh cho biết, khâu chấm thi sẽ thực hiện chấm 2 vòng độc lập, bốc thăm và trong khu vực chấm thi sẽ có camera an ninh. Việc chấm kiểm tra môn tự luận sẽ có tối thiểu 5%, trong đó, tất cả những bài điểm cao của môn Ngữ văn ở Hội đồng thi sẽ được mang chấm kiểm tra lại và ngay cả việc nhập kết quả chấm môn Ngữ văn vào phần mềm cũng phải tiến hành nhập 2 phần độc lập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news