Tin mới

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước

Thứ năm, 25/04/2019, 05:00 (GMT+7)

Thời tiết trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới được dự báo là sẽ nắng nóng hơn so với nhiệt độ trung bình nhiều năm qua.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng khuyến cáo, do đang giai đoạn chuyển mùa cần đề phòng gió, lốc, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm trong cơn mưa dông trên cả nước, đặc biệt ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên.

Theo dự báo, từ ngày 27/4 đến 1/5, thời tiết tại thủ đô Hà Nội, từ ngày 27-30/4 ngày có nắng, có nơi nắng nóng, đêm có mưa rào và dông.

Đây là dịp nghỉ lễ khá dài nên nhiều người đã lên kế hoạch cùng gia đình, bạn bè người thân đi du lịch, nghỉ dưỡng. Ảnh: Tuổi trẻ

Riêng ngày 1/5 có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có nắng trong ngày, từ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến từ  34-37 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ các ngày 27/4 đến 1/5, dự báo ban ngày có nắng nóng, riêng vùng núi có nơi có nắng nóng gay gắt. Nhưng từ chiều tối và đêm dự báo có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ được dự báo tăng dần, trung bình 24-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, dự báo ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng các ngày 27,28 và 29/04 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình từ 32-35 độ C.

Tại khu vực Nam Bộ, trong những ngày nghỉ lễ từ 29/4 đến 1/5, dự báo có nắng vào ban ngày, chiều tối và đêm tiếp tục được dự báo có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cần đề phòng lốc sét và gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ khá cao, trung bình 35 - 36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news