Tin mới

Thông tin bất ngờ về vụ hàng chục em học sinh nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh

Thứ bảy, 16/03/2019, 22:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhiễm sán ở Bắc Ninh, cơ quan chức năng cho biết, kiểm tra hồ sơ và các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc cung cấp thực phẩm của Công ty cho thấy có một số vi phạm.

Trao đổi với PV Công an Nhân dân chiều ngày 16/3, Đại tá Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Qua xác minh, điều tra, Cơ quan Công an xác định Công ty TNHH đầu tư Tài chính Hương Thành là đơn vị cung cấp thức ăn cho Trường mầm non Thanh Khương.

Đặc biệt, kiểm tra hồ sơ và các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc cung cấp thực phẩm của Công ty này cho thấy có một số vi phạm.  Theo đó, cơ quan điều tra sẽ xác định vi phạm và xử lý nghiêm trong thời gian ngắn nhất.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều cùng ngày, trên báo Vnexpress cho hay tỉnh Bắc Ninh phát đi thông báo kết luận của Chủ tịch Nguyễn Tử Quỳnh tại cuộc họp về cung cấp thực phẩm tại trường mầm non xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành.

Tính đến chiều 16/3, hơn 1 nghìn cháu nhỏ đã đi xét nghiệm. Ảnh CAND

Theo đó, Chủ tịch Quỳnh yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho trường học; có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại trường mầm non Thanh Khương và các trường học ở Thuận Thành.

Trước đó, vào cuối tháng 2, một số phụ huynh đăng video ghi lại món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh.

Dù đã phản ánh nhưng không nhận được câu trả lời thích đáng từ phía Nhà trường. Đến trưa ngày 5/3, phụ huynh bất ngờ vào kiểm tra bếp ăn của trường, phát hiện thịt gà nấu cho học sinh là thịt đông lạnh đã bị mủn, có mùi, khác với cam kết cung cấp thịt tươi sống. Sau đó, cơ quan công an đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thực phẩm và đưa đi kiểm nghiệm.

Sự việc ngày càng phát triển mạnh khi 2/3 học sinh của trường này được gia đình đưa đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với sán lợn.

Như vậy, cộng với số trẻ khám rải rác từ trước ngày 15/3, cho tới thời điểm tối ngày hôm qua, đã có khoảng 62 trẻ dương tính với sán lợn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news