Tin mới

Thông tin mới vụ nữ sinh bỏ con 1 tuổi ở chùa để còn phải đi lấy chồng

Thứ sáu, 12/07/2019, 09:46 (GMT+7)

Theo chính quyền địa phương, sau gần 10 ngày bé gái bị mẹ bỏ rơi ở chùa để đi lấy chồng vẫn không có ai đến nhận là người thân của bé.

Liên quan đến vụ việc bé gái hơn 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở chùa Thích Đàm Tươi, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định kèm theo lá thư “gửi con để đi lấy chồng”, ngày 11/7, trao đổi với PV VOV, ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng cho biết, sau gần 10 ngày bé gái bị bỏ rơi, không có ai đến nhận là người thân của bé.

Theo ông Khởi, địa phương đã thông tin rộng rãi trên báo chí, mạng xã hội cũng mong ai là người thân có thể đến nhận lại bé, hoặc ai biết thông tin gì về thân nhân của cháu thì cung cấp, nhưng đến nay sau gần 10 ngày, không có ai đến nhận cháu.

Không biết mình bị bỏ rơi, bé gái đáng yêu vẫn nhảy nhót, cười đùa. Chứng kiến hình ảnh này càng khiến nhiều người xót xa vì thương quá. Bé còn quá nhỏ để hiểu được việc từ nay sẽ không còn mẹ ở bên nữa. Ảnh: FB

"Trong hôm nay hoặc một vài ngày tới, Bảo hiểm Xã hội huyện Ý Yên sẽ trả lời về việc cháu bé có được làm khai sinh và làm các thủ tục BHXH, nếu có thì từ manh mối này có thể tìm được các thông tin về mẹ cháu bé", ông Khởi nói và cho biết cháu bé rất khoẻ mạnh, lanh lợi và đáng yêu.

Cũng theo Trưởng Công an xã Yên Bằng, nhiều người đã đến chùa xin được nhận cháu làm con nuôi nhưng nhà chùa có nguyện vọng được nuôi cháu. Cách đây vài hôm, nhà chùa cũng xin được làm các thủ tục khai sinh cho bé, nhưng địa phương thông báo là để xác minh rõ nhân thân cháu bé và có thời gian chờ theo quy định của pháp luật, đồng thời trong thời gian tới sẽ cho cháu đi khám sức khoẻ để xem có bệnh truyền nhiễm gì không. Sau khi làm tất cả các thủ tục này thì mới tính đến các thủ tục khai sinh cho cháu hoặc cho/nhận làm con nuôi theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 14h30 chiều 2/7, một cô gái trẻ khoảng 22 tuổi đưa bé gái vào chùa Thích Đàm Tươi nhờ trụ trì trông hộ để đi mua sữa cho con. Lúc đó sư thầy đang làm lễ trong chùa, nghĩ người dân gửi bình thường nên nhận trông giúp.

Tuy nhiên, sau đó không thấy mẹ cháu bé đến nhận, nhà chùa kiểm tra túi đồ thì phát hiện lá thư mẹ cháu bé để lại cùng bộ quần áo của cháu bé.

Trong bức thư mẹ bé gái để lại có viết rằng cô đang sinh viên, trót dại mà gia đình không nhận nên phải để bé ở lại chùa.

Nhiều người bức xúc khi người mẹ trẻ nhẫn tâm cho con đi. Đã nuôi bé được đến 1 tuổi, bé đã quen hơi mẹ mà vẫn có thể bỏ rơi như thế được.

"Xin cho con.

Nhà sự ạ, em là sinh viên vì tin người nên trót dại một lần, sinh ra bé. Em cố giữ và nuôi bé: Nguyễn Gia Hân. Nhưng gia đình bố mẹ không nhận.

Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này, xin gửi cháu vào cửa chùa, xin nhà sư nuôi dưỡng.

Mẹ đau lòng tạm biệt con.

Bé Gia Hân sinh ngày 6/6/2018".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news