Tin mới

Thứ trưởng Bộ Y tế: Khuyên bệnh nhân lên chùa chữa bệnh là lừa đảo, cần báo công an

Thứ bảy, 23/03/2019, 09:28 (GMT+7)

Liên quan clip bác sĩ Nguyễn Hồng Phong khuyên người dân lên chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) chữa bệnh, Thứ trưởng Bộ nhận định: "Đó là sự lừa đảo, cần báo công an điều tra".

Theo phản ánh, BS Nguyễn Hồng Phong là một trong số những người được mời lên chia sẻ trong buổi thuyết pháp tối 21/3 tại chùa Ba Vàng.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong chia sẻ tại chùa Ba Vàng tối 21/3. Ảnh cắt từ clip

Trong clip này, bác sĩ Phong có nói: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay... bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn", bác sĩ Phong nói trước phật tử.

Sau phần chia sẻ của bác sĩ Phong, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết đây là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Trụ trì chùa Ba Vàng cũng tiếp tục khẳng định sau khi "thỉnh oan gia trái chủ" đã chữa khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân của anh Phong, phương pháp điều trị trở nên đơn giản.

Trước thông tin trên, chiều 22/3, trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, GS Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết ông chưa nắm được sự việc cụ thể, mới biết qua báo chí. Bộ Y tế cần nhận được văn bản của các đơn vị liên quan để tiến hành kiểm tra, xác minh.

Nếu sự việc đúng như trong nội dung video được phát trực tiếp trên trang Facebook và website của chùa Ba Vàng (tối 21/3) và báo chí phản ánh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định: "Đó là sự lừa đảo, cần báo công an điều tra làm rõ".

Thứ trưởng Tiến cũng nhấn mạnh với báo chí ông không bao giờ ủng hộ việc khuyên người dân lên chùa chữa bệnh. Không bác sĩ nào lại làm vậy, bởi làm như thế là bậy bạ.

Liên quan đến những cáo buộc trên, tối 22/3, trao đổi với PV Trí thức trẻ, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, bản thân ông rất buồn khi đọc được thông tin báo chí đăng tải cho rằng, ông khuyên các bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh.

"Tôi không hề khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh hay thỉnh oan gia trái chủ của cô Phạm Thị Yến mà luôn nhắc bệnh nhân phải tuân thủ theo phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra vì nó là y học, khoa học.

Khi điều trị, tôi luôn theo hướng vừa đi theo y học, khoa học nhưng vừa an được tâm cho người bệnh. Một trong những nơi yên tâm nhất chính là đạo Phật khi dạy con người ta đi vào trí tuệ, tâm an", bác sĩ Phong khẳng định.

Cũng theo bác sĩ Phong, với những bệnh nhân đã đi vào đường cùng, tâm bất an, hoảng loạn ông thường đề nghị họ thử tìm đến đạo Phật để tâm an lại, từ đó, giúp chữa bệnh tốt hơn. Ông cũng đã chứng kiến một số trường hợp đạt kết quả tốt.

"Không tiền nào chuyển đổi được Nhân Quả. Phật dạy một trong những đức hành lớn là bố thí. Là cho đi, cho bao nhiêu tùy ý, tùy tâm. Khi cho đi càng nhiều, cái Tâm chấp ngã càng giảm và có những chuyển biến nội Tâm. Và khi Chuyển hóa tâm mình, biết nghĩ đến những điều tốt đẹp thì sẽ có những điều kỳ diệu xảy ra. Tôi luôn tin điều đó", bác sĩ Phong viết trên facebook cá nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news