Tin mới

Thủ tướng biểu dương y bác sĩ BV Chợ Rẫy chữa thành công bệnh nhân nhiễm virus corona

Thứ tư, 29/01/2020, 16:36 (GMT+7)

Ngày 29/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương khen thưởng y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi điều trị thành công bệnh nhân nhiễm virus corona.

Liên quan đến sức khỏe của 2 bệnh nhân bị nhiễm virus Corona (nCoV) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sáng 29/1, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân Li Zichao (SN 1992) hiện đã tỉnh, tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường và kết quả xét nghiệm sáng 29/1 cho thấy, bệnh nhân âm tính với virus Corona.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đây là thành tích chung của cả ngành y tế chứ không riêng của bệnh viện. Hiện sức khỏe 2 người bệnh hồi phục tốt, vẫn đang điều trị cách ly.

Bệnh nhân Li Zichao đã hoàn toàn khỏi bệnh. Hiện, BV Chợ Rẫy vẫn tiếp tục cách ly, theo dõi sát và điều trị theo phác đồ cho bệnh nhân vì đây là virus mới.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, đến hôm nay có 64 trường hợp nghi nhiễm virus nCoV có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch, trong đó đang cách ly 39 người, những người còn lại xét nghiệm âm tính.

Còn người bố Li Ding (66 tuổi) hiện tỉnh, ăn ngủ được, ngưng sốt từ chiều 25/1, đang chờ kết quả xét nghiệm PCR lần 4 từ Viện Pasteur TP HCM.

"Các y bác sĩ chăm lo tinh thần, mời dùng thêm các món ăn Tết truyền thống giúp hai bệnh nhân đỡ nhớ nhà, bớt tủi thân", lãnh đạo BV Chợ Rẫy cho biết. Bác sĩ trong Khoa Bệnh Nhiệt đới luôn túc trực theo sát bệnh nhân 24/24. Nhân viên y tế từ nhiều khoa phòng trực chiến xuyên Tết để vừa đảm bảo công tác điều trị bình thường, vừa đối phó với dịch viêm phổi.

Bệnh viện Chợ Rẫy thành lập 2 đội phản ứng nhanh chống dịch, xây dựng quy trình tiếp nhận, phác đồ điều trị bệnh, tập huấn phòng bệnh, cách ly và điều trị tốt nhất, chuẩn bị máy móc điều trị, sát khuẩn, nhân lực...

Người vợ đi cùng với ông Li Ding vẫn đang ở một khách sạn tại TP.HCM. Các biện pháp theo dõi ngoài cộng đồng cho người phụ nữ này đang được triển khai. Hiện, sức khỏe của bà vẫn ổn định, chưa có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh.

Với thành công này của Bệnh viện Chợ Rẫy, sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và quyết định tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho BV Chợ Rẫy và các bác sĩ đã tham gia trong công tác chẩn đoán, chăm sóc và điều trị cho 2 bệnh nhân là 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona mới, trong đó người con đã khỏi bệnh.

Người đứng đầu chính phủ cũng yêu cầu BV Chợ Rẫy và Bộ Y tế tiếp tục hoàn thiện phác đồ điều trị và quy trình; đồng thời phổ biến, hướng dẫn các bệnh viện khác nhằm bảo đảm sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch; hạn chế thấp nhất tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news