Tin mới

Thủ tướng yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ 8 học sinh bị đuối nước tại Hòa Bình

Thứ sáu, 22/03/2019, 20:19 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp khiến 8 học sinh ở Hòa Bình bị đuối nước.

Liên quan đến vụ 8 học sinh từ cấp tiều học đến THCS tại tổ 16, phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình bị Đuối nước, ngày 22/3, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bộ Công an cùng các Bộ: GD&ĐT, LĐTB&XH, VHTT&DL…

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo số 1123/UBQGTE ngày 21 tháng 3 năm 2019 về tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em của Ủy ban Quốc gia về trẻ em.

Hiện trường vụ đuối nước thương tâm tại Hoà Bình. Ảnh: TP

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp khiến 8 cháu bị đuối nước và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/3.

Trước đó, khoảng 14h chiều ngày 21/3, tại bến Thịnh Minh có một nhóm học sinh đến khu vực bờ sông chơi đá bóng, sau đó xuống sông tắm. Đến 15h, một số người dân thuyền chài phát hiện có học sinh đuối nước và nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hòa Bình đã điều động hơn 40 chiến sĩ cứu nạn cứu hộ cùng nhiều phương tiện khác đến hiện trường để tiến hành tìm kiếm nạn nhân.

Theo cô giáo Hoàng Thị Hà (Trường Tiểu học Hữu Nghị), thời điểm xảy ra vụ việc là nhà trường chỉ dạy chính khóa buổi sáng nên buổi chiều các em được học tự do.

Ngay sau đó phòng GD&ĐT thành phố cũng báo cáo lên UBND TP. Hoà Bình. UBND TP. đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp thực hiện tìm kiếm.

Thông tin cũng cho biết thêm, đoạn sông nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm là khúc cua của sông Đà, rộng chừng 600 mét, cách thủy điện Hòa Bình khoảng 2 km.

Theo người dân bản địa, nước ở đây không chảy xiết nhưng nhiều hồ sâu và xoáy nước mạnh. Năm nào tại đây cũng có người bị đuối nước, chính quyền đã cắm biển cấm nhưng nước lũ đã cuốn trôi mất tấm biển.

Liên quan đến vụ việc, ngay trong đêm 21/3, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) - đã đến viếng thăm và chia sẻ mất mát với 8 gia đình có con đuối nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.