Tin mới

Thực hư thông tin đĩa lạc luộc bị 'chặt chém' 10 USD trên phà Đình Vũ

Thứ ba, 30/04/2019, 16:38 (GMT+7)

Hai khách du lịch nước ngoài bị chặt chém đĩa lạc luộc giá 10 USD ở trên phà Gót ở Hải Phòng đang gây xôn xao.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tincó 2 du khách nước ngoài đi phà Gót để ra đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng) bị người bán hàng chặt chém 10 USD (tương đuơng khoảng 230.000 đồng) vì trót ăn vài hạt lạc luộc trên đĩa lạc.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội đã gây bức xúc cho dư luận. Đa số mọi người chỉ trích hành động của người bán hàng đã làm mất hình ảnh của địa phương trong mắt du khách quốc tế. Tuy nhiên, cũng có một số người lại tỏ ra nghi ngờ về thông tin trên.

Một số người cho biết, hình ảnh chia sẻ chỉ là bức ảnh 2 người nước ngoài ngồi hàng nước trên phà ra Cát Bà. Tính xác thực rất thấp và gần như không có hành vi giao tiền. Nếu chỉ dựa vào góc nhìn của 1 cá nhân mà cộng đồng lớn tiếng “quy chụp” là không ổn.

Thông tin được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Ngọc Sơn trú tại Hải Phòng cho biết: Ngày 29/4 chúng tôi lên phà Gót ra Cát Bà. Tôi cùng một số người nữa ghé quầy nước trên tầng 2. Trong đó có 2 vị khách nước ngoài như trong bức ảnh được đăng tải.

Họ có ăn một đĩa lạc luộc, uống nước và có lấy tờ 10 USD để trả tiền. Bà bán hàng còn quay ra hỏi tôi trả lại họ bao nhiêu tiền Việt thì đủ. Đĩa lạc chỉ có giá 15.000 - 20.000 gì đó chứ không phải là 10 USD như đã phản ánh”.

Theo ông Sơn, người đăng thông tin là một nam thanh niên thấy 2 khách nước ngoài rút tiền ra trả thì đã rút điện thoại ra chụp ảnh. Nhưng khi họ trả tiền thừ thì nam thanh niên này bị vợ đứng dậy gọi bế con nên không chứng kiến.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Vietnamnet, ông Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải xác nhận: Thông tin tố người bán hàng trên phà chặt chém đã được địa phương kiểm tra ngay trong đêm qua. Qua xác minh, có việc hai du khách tây mua lạc luộc trên phà nhưng được bán giá đúng quy định chứ không có chuyện lợi dụng hoạt động du lịch để trục lợi của khách hàng.

“Việc đăng tải nội dung gây hoang mang dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch Hải Phòng cần được xử lý. Chúng tôi cũng mong người dân khi phát hiện thông tin về phục vụ du lịch chưa tốt thì lập tức báo cho đường dây nóng hoặc cơ quan chức năng gần nhất để kịp thời giải quyết”, ông Hiển thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phà Gót