Tin mới

Lý do Hoa hậu Thùy Dung tái xuất, tham gia hành trình tặng sách của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ hai, 08/04/2019, 10:37 (GMT+7)

Hơn 10 năm đăng quang Hoa hậu, Thùy Dung chọn cuộc sống ít ồn ào thị phi. Thời gian gần đây, người đẹp mới tái xuất trong hành trình tặng sách của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Trong số các Hoa hậu Việt Nam thì có lẽ, Thùy Dung là người đẹp “đen đủi” nhất và chính vì những lùm xùm khi đăng quang khiến cô có cuộc sống lặng lẽ, ẩn dật nhất trong dàn hoa hậu. Sau thời gian dài ở ẩn, hoa hậu Việt Nam 2008 tái xuất trong một chương trình tặng sách do vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ tổ chức.

Thùy Dung tâm sự, cô biết đến hành trình tặng sách này đã lâu nhưng lần đầu tiên được tham dự nên rất hồi hộp, hào hứng. "Chương trình giúp tôi được gặp gỡ, giao lưu với các bạn trẻ. Mỗi ngày, tôi đều cố gắng học tập theo những tấm gương, tham gia sự kiện có ảnh hưởng đến cộng đồng như Hành trình từ trái tim và đọc nhiều sách hơn để hoàn thiện bản thân”, Thùy Dung nói.

Hoa hậu Thùy Dung tái xuất sau một thời gian dài ở ẩn.

Mới đây nhất, Thùy Dung cùng Á hậu Thuý Vân, Á hậu Mâu Thuỷ tiếp tục có mặt tại CĐ Sư phạm Gia Lai tiếp tục trao tặng những cuốn sách quý như  “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách” tới các bạn sinh viên.

Trong buổi giao lưu, Thùy Dung xúc động kể về sức nặng của chiếc vương miện hoa hậu mà cô giành được khi mới 18 tuổi. Lần đầu tiên Thùy Dung tiết lộ, lý do cô bị “đè nén về tinh thần” là bởi những câu hỏi từ truyền thông mà phải người nhiều trải nghiệm mới trả lời được: “Dung đã rất áp lực và cảm thấy mình sẽ quỵ ngã. Đúng lúc bế tắc nhất, Dung đọc được câu nói trong một bộ phim rằng ‘người muốn mang chiếc vương miện trên đầu phải chịu được sức nặng của nó’. Dung đã hiểu ra, mình phải nỗ lực để gánh chịu được sức nặng này. Lúc đó, chính những cuốn sách đã động viên tinh thần và khiến Dung mạnh mẽ hơn để vượt qua".

Thùy Dung tâm sự đăng quang Hoa hậu khi mới tuổi 18 và nhiều scandal xảy ra khiến cô rất áp lực.

Cuốn sách mà Hoa hậu Thùy Dung thấy ý nghĩa nhất với mình là Đắc nhân tâm: “Trong cuốn sách có những tư duy mà tôi rất thích như cùng thắng (win – win) hay cách đối nhân xử thế trong kinh doanh. Những câu chuyện, bài học trong cuốn sách giúp tôi học được cách ứng xử trong cuộc sống một cách văn minh và nắm bắt được tâm lý của con người. Khi đứng trước một sự việc nào đó, đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để hiểu rõ tâm tư tình cảm của họ thì mình sẽ có cách hành xử phù hợp"

Đồng tình với Hoa hậu Thùy Dung, Á hậu Thúy Vân cho rằng, trở thành người có nhiều trải nghiệm để vượt qua được khó khăn không có cách nào khác là phải hành động. “Cuộc sống là quá trình tự tìm tòi để ta biết được bên ngoài mình có khả năng gì, bên trong tâm hồn của mình ra sao. Nhờ đó chúng ta biết được mình làm giỏi nhất việc gì và khi làm một điều gì đó, trái tim mình đập mạnh hơn thì đó là đam mê”.

Á hậu Thúy Vân trong buổi giao lưu.

Không ngại thử thách mình ở nhiều lĩnh vực nên Thúy Vân biết được mình làm gì tốt nhất. Sau khi thi Hoa hậu Quốc tế và giành giải Á hậu, Thúy Vân nhận ra con đường làm người mẫu không phù hợp và cô danh cho mình cơ hội khác là chuyển sang lĩnh vực MC. “Chương trình đầu tiên Vân làm MC là Tìm kiếm tài năng Châu Á 16 nước. Đây là thử thách quá lớn với Vân, nhất là khi phải bay sang Singapore để đứng trên sân khấu dẫn chương trình. Hai năm qua, Vân quyết tâm trở thành MC chuyên nghiệp và có được thành công là một số giải thưởng MC ấn tượng”.

Sau Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, hành trình tiếp tục triển khai tại các tỉnh miền Trung, gồm: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An… Đặc biệt, hành trình sẽ đến với các tỉnh thuộc vùng núi cao địa đầu Tổ quốc gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn… trước khi trở về cột mốc số không trên biển (Hải Phòng) để tiếp nối hành trình tại các vùng biển đảo: Cát Bà, Lý Sơn, Phú Quý, Thổ Chu… Năm nay điểm nổi bật nhất là hành trình sẽ đến với quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news