Tin mới

Tin tức thời sự 24h hàng ngày mới nhất, nóng nhất ngày 24/5/2019

Thứ sáu, 24/05/2019, 11:20 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 24//5/2019: Nguyên nhân vụ chú rể bị điện giật tử vong trong ngày cưới; Công an điều tra clip một phụ nữ bị sàm sỡ trên xe buýt;...

Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc Trung Quốc tổ chức đua thuyền buồm ở Hoàng Sa

Tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi về việc Trung Quốc tổ chức cuộc đua thuyền buồm cúp Ty Nam lần thứ 7 ở Hoàng Sa, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo quy định của luật pháp quốc tế. Việc Trung Quốc tiếp tục tổ chức cuộc đua thuyền buồm cúp Ty Nam lần thứ 7 tại khu vực Hoàng Sa của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, trái với thỏa thuận về nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông DOC, gây phức tạp tình hình và không có lợi cho việc duy trì môi trường hòa bình ổn định và hợp tác ở biển Đông”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh internet

Bà Hằng khẳng định: "Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, không tái diễn hoạt động nói trên, không có các hành động gia tăng căng thẳng làm phực tạp tình hình khu vực''.

Tìm thấy bằng chứng liên quan đến vụ nam y sĩ chụp X-quang bị tố hiếp dâm bé gái 13 tuổi

Ông Nguyễn Hoài Thu, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai cho biết, huyện đã chỉ đạo Công an huyện tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc nói trên. Người nhà bệnh nhân cho biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy mẫu nghi là tinh trùng tại phòng rửa phim.

Trong quá trình xác minh vụ việc, cơ quan công an đã kiểm tra phòng chụp X quang – là hiện trường xảy ra vụ tố hiếp dâm cháu bé. Tại đây, công an đã thu mẫu vật nghi là tinh trùng.

Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai. Ảnh internet

Bác sĩ La Thị Yêu - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) xác nhận thông tin và cho biết, kỹ thuật viên (KTV) bệnh viện nghi hiếp dâm cháu bé 13 tuổi đang bị tạm giữ.

Thông tin ban đầu vụ việc cho biết, vào chiều 21/5, tại Khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện. Anh Mùa A Ch. – KTV chẩn đoán hình ảnh chụp X-quang của bệnh viện được cho là hiếp dâm cháu bé 13 buổi, trú tại bản Khoang, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La), sau khi Mùa A Ch. chẩn đoán hình ảnh chụp X-quang phổi cho em. Bệnh nhân này sau đó đã báo với người nhà.

Ngay sau đó, người nhà của cháu bé đã xông vào phòng khám và đòi đánh KTV Ch., gây mất trật tự tại khu vực chụp X-quang. Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai sau khi nhận báo cáo về vụ việc đã chủ động mời Công an huyện Quỳnh Nhai đến hỗ trợ giải quyết.

Nguyên nhân vụ chú rể bị điện giật tử vong trong ngày cưới

Theo tin tức từ Vnexpress, báo Bảo vệ pháp luật, ngày 23/5, anh Trần Ngọc Thạch 25 tuổi tổ chức lễ cưới tại nhà ở xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Thấy khung rạp bằng sắt bị lún do đêm hôm trước mưa lớn, có nguy cơ ngã sau trận mưa đêm qua, chú rể và năm người khác đến chuyển sang nơi khác. Quá trình di chuyển rạp, mái rạp đã vướng vào đường dây điện từ trạm hạ thế dẫn vào nhà khiến cho 3 anh em nhà chú rể ngã tại chỗ và co cứng, 3 thanh niên khác cũng bị điện giật nhưng nhẹ hơn.

Sau khi đưa các nạn nhân đến bệnh viện, chú rể Trần Ngọc Thạch đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Hai người em của chú rể hiện đã tỉnh táo, xuất viện.

Ông Nguyễn Định, Bí thư đảng ủy xã Ninh Sim cho hay, hôm nay gia đình nạn nhân chuẩn bị sang nhà gái, cách đấy chừng 3 km rước dâu, nhưng họ chưa kịp đi thì đã gặp nạn.

Chủ shop quần áo đánh chị lao công vì bị nhắc nhở xả rác đã đến nộp phạt

Ngày 24/5, lãnh đạo UBND phường 1, TP. Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, bà T.T.Y.L (26 tuổi, chủ shop bán áo quần trên đường Nguyễn Trãi)- người đánh chị lao công lao công vì nhắc nhở xả rác, đã chấp hành quyết định xử phạt hành chính với số tiền 2,5 triệu đồng.

Trước đó, trên Tuổi Trẻ Online thông tin, chiều ngày 19/5, bà Dương Hoa, nhân viên thu gom rác thuộc Công ty CP Môi trường và đô thị Đông Hà, đến quét dọn rác ở đoạn đường trước shop bán áo quần của chị T.T.Y.L.

Ảnh minh họa

Điều đáng nói là khi bà vừa quét L. lại vứt vứt rác lung tung ra đường. Bà Hoa nhắc nhở thì giữa hai bên xảy ra cãi vã. Đỉnh điểm của câu chuyện, L. dùng tay đánh liên tiếp bà Hoa kèm nhiều hành động mất kiểm soát.

Vụ việc bị một người đi đường tung lên mạng xã hội. Chiều ngày 20/5, L. đã đến nhà bà Hoa để xin lỗi và nhận được sự chấp nhận của bà Hoa.

UBND phường 1, TP Đông Hà (Quảng Trị) xác nhận chủ tịch phường này vừa ra quyết định phạt hành chính T.T.Y.L.(26 tuổi, chủ shop quần áo Ly Zym, số 79 Nguyễn Trãi, TP Đông Hà) 2,5 triệu đồng về hành vi "xâm phạm sức khỏe người khác".

Hà Nội: Công an điều tra clip một phụ nữ bị sàm sỡ trên xe buýt

Sáng 23/5, trao đổi với báo chí, lãnh đạo công an huyện Thanh Oai cho biết, đơn vị đang thụ lý, xác minh vụ một người đàn ông bị tố "sàm sỡ" trên tuyến buýt 103A (Chùa Hương - Bến xe Mỹ Đình).

Theo Công an huyện Thanh Oai, vào ngày 18/5, chị T. (40 tuổi, Mỹ Đức, Hà Nội) cùng 3 người con đi xe buýt 103A (Chùa Hương - Bến xe Mỹ Đình). Khi xe đi đến khu vực xã Tam Hưng (Thanh Oai), chị bị một người đàn ông trung niên bóp ngực.

Sau đó, khi xe buýt dừng tại khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội), chị T. liền xuống xe chửi bới, đánh kẻ biến thái. Nhiều người dân ở quanh đó xúm lại quay clip, bàn tán sự việc.
Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, chị T. lên Công an huyện Thanh Oai trình báo sự việc, người đàn ông cũng được đưa về đơn vị này để lấy lời khai, làm rõ sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điện giật