Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 19/7/2019

Thứ sáu, 19/07/2019, 14:12 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 19/7/2019: Cựu thiếu úy tạt axit vợ sắp cưới khai thấy vợ nhắn tin với người khác.

Cựu thiếu úy tạt axit vợ sắp cưới khai thấy vợ nhắn tin với người khác

Sáng 19/7, TAND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, từng là thiếu úy công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng) về tội cố ý gây thương tích. Bị cáo Hải là người tạt axit vợ sắp cưới là chị L.T.L.V (SN 1995, cùng ngụ quận Thanh Khê) vào ngày 1/1.

Trong phần xét hỏi, Hải khai do phát hiện tin nhắn qua lại giữa vợ sắp cưới và một đồng nghiệp nam nên đã nảy sinh bực tức. Chính vì thế, bị cáo đã không kiềm chế cảm xúc gây nên hành động trên.

Bị cáo này cho biết khoảng 1 tháng trước khi xảy ra vụ việc, Hải nhiều lần phát hiện V. và một người đàn ông nhắn tin tình cảm với nhau. Sau đó V. đề nghị chia tay nhưng không được bị cáo đồng ý.

Thông tin mới nhất vụ ông Trần Bắc Hà tử vong khi đang bị tạm giam

Liên quan đến vụ ông Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam tử vong, cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi.

"Bệnh viện Quân đội 105 không có tác động gì về chuyên môn cả" - ông Đỗ Quang Mão nói đồng thời cũng cho biết, ông Trần Bắc Hà được đưa tới Bệnh viện Quân đội 105 với diện tử vong ngoại viện.

Trước đó, Tuổi Trẻ đưa tin, chiều ngày 18/7, cựu chủ tịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), vừa tử vong khi đang bị tạm giam.

Ông Trần Bắc Hà để điều tra về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng theo quy định tại điều 206 Bộ luật hình sự năm 2015.

Camera ghi cảnh người đàn ông chở 2 lồng gà hé lộ hung thủ đầu tiên trong vụ giết nữ sinh ở Điện Biên

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại, Công an tỉnh phối hợp cùng Viện Kiểm sát thực nghiệm lại hiện trường vụ việc. Các bị can gồm Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm đã thực nghiệm hiện trường vụ án.

Đến chiều ngày 18/7, sau khi kẻ chủ mưu Vì Văn Toán thực nghiệm hiện trường xong, đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, có hộ khẩu thường trú ở thị trấn Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) lđược dẫn giải tới hiện trường để diễn tả lại hành vi tội ác. Vương Văn Hùng cũng là nghi can đầu tiên bị bắt trong vụ án này vào ngày 10/2/2019.

Cảnh sát đã làm việc và đề nghị các các gia đình, các cửa hàng dọc đại lộ Võ Nguyên Giáp và tuyến đường tỉnh lộ có lắp camera an ninh trích xuất hình lưu giữ trong buổi tối 30 Tết. Qua đó, lực lượng chức năng nhận định được chân dung một người đàn ông đi xe máy chở theo 2 lồng gà của nạn nhân.

Bắt đối tượng trốn truy nã 29 năm ở nước ngoài

Ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã bắt giữ Trương Tuấn Anh (tên thường gọi là Quốc, 67 tuổi, ngụ P.2, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) về tội chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa theo quyết định truy nã.

Theo cơ quan điều tra, năm 1990, Tuấn Anh đã đến Trung tâm tín dụng công nghiệp ngoài quốc doanh tỉnh Cửu Long (nay là tỉnh Vĩnh Long) để vay tiền và vàng nhưng không thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Cũng trong năm này, Phòng Cảnh sát điều tra tỉnh Cửu Long ra quyết định khởi tố Tuấn Anh về hành vi trên nhưng sau đó ông đã bỏ trốn khỏi địa phương và trốn sang Úc, lấy tên là Trương Trung Quốc. Do đó, cơ quan này quyết định phát lệnh truy nã.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 5/7, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt giữ Trương Tuấn anh theo quyết định truy nã tại Phường 2, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long khi ông vừa về địa phương sau 29 năm bỏ trốn.

Bắt hai gã giang hồ có "quan hệ" với Giang 36

Quá trình điều tra ban đầu Công an huyện Trảng Bom xác định, trước đó, vào ngày 9-7, Ngọc và Việt cầm đầu băng nhóm xăm trổ đầy mình có khoảng 20 người, trong đó nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự và nghiện ma túy đến gây sức ép chiếm đất của người dân tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom.

Cụ thể, nhóm đối tượng này mang giấy tờ giả mạo đến xưng danh là chủ lô đất đang tranh chấp với gia đình chị Thân Thị Mỹ Phụng (SN 1988, ngụ ấp Tân Thành, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom).

Khi Ngọc và đám đàn em kéo đến vây thửa đất trồng tràm của mẹ chị Phụng, các đối tượng côn đồ gây sức ép, chặt phá cây tràm do gia đình chị Phụng trồng trước đó rồi mang đi đốt.

Nhận tin báo, Công an huyện Trảng Bom đã huy động lực lượng đến nơi đưa được một số đối tượng về trụ sở công an làm việc.

Một cán bộ điều tra cho biết, bước đầu xác định băng nhóm này có mối quan hệ với nhóm giang hồ “Giang 36” đang được Công an TP.Biên Hòa thụ lý điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng” vừa xảy ra trên địa bàn Đồng Nai gây phẩn nộ dư luận thời gian qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news