Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 25/7

Thứ năm, 25/07/2019, 14:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 25/7/2019: Chân dung gã thanh niên truy đuổi đâm chết người yêu ở Bình Chánh...

Chân dung gã thanh niên truy đuổi đâm chết người yêu ở Bình Chánh

Chiều 25-7, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM đang tạm giữ nghi can Kim Thanh Bình (25 tuổi, quê Trà Vinh) để điều tra về hành vi "Giết người".

Tại trụ sở công an, bước đầu Bình khai có quan hệ yêu đương với chị Nguyễn Thị Kim T. (23 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) hơn 4 năm nay. Sau thời gian tìm hiểu, 2 người dự định sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 9 tới.

Tháng 6 vừa qua, chị T. bất ngờ nói lời chia tay, hủy hôn với Bình. Bình hỏi thì người yêu chỉ nói hai người không hợp nhau. Bình tìm mọi cách hàn gắn tình cảm với chị T. nhưng bất lực. Cho rằng chị T. có tình cảm với người khác nên Bình bực tức, lên kế hoạch giết người yêu rồi tự sát.

Vụ cựu CSGT gọi giang hồ đánh chết người: Kháng cáo bất thành, tòa ra phán quyết cuối cùng

Theo tin tức từ Người Lao động và Tuổi trẻ, ngày 25/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM phiên phúc thẩm đã bác bỏ kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 12 năm tù đối với bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (38 tuổi, từng công tác tại Đội CSGT Công an Quận Tân Bình, TP.HCM) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo tòa, mức án 12 năm tù mà cấp sơ thẩm đã tuyên với bị cáo là hoàn toàn phù hợp và đúng người đúng tội.  Tại phiên tòa, mặc dù nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng bị cáo lại một mực cho rằng cấp sơ thẩm kết án bị cáo về tôi "cố ý gây thương tích" là không đúng về tội danh.

Đại diện VKS cho rằng, theo điều lệ của công an nhân dân thì trường hợp người vi phạm to tiếng, cự cãi thì Như phải gọi chỉ huy. Việc Như gọi "người ngoài" đến can thiệp đã gây ra hậu quả  nghiêm trọng cho vụ án nên việc cấp sơ thẩm xét xử Như là đúng người, đúng tội.

Nữ Việt kiều trình báo mất cả tỉ đồng ở khách sạn ở Gò Vấp

Trưa 25/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an quận Gò Vấp xác minh, điều tra tin trình báo mất trộm xảy ra tại khách sạn trên địa bàn.

Theo đó, 0 giờ sáng cùng ngày, bà Vương Anh C. (42 tuổi, Việt kiều Đức) đến công an trình báo về việc bị mất trộm.

Theo lời khai, trước đó bà đóng cửa phòng khách sạn trên đường Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Gò Vấp) để đi ăn tối, khi về thì phát hiện trộm đã đột nhập lấy đi 20.000 Euro và chiếc đồng hồ trị giá 33 ngàn đô. Tổng tài sản bị mất chừng 1 tỉ đồng.

Qua trích xuất camera, công an ghi nhận có một nam thanh niên đã đột nhập vào phòng của bà C.

Chích điện, hãm hiếp vợ cũ xong, gã đàn ông năn nỉ đừng báo công an

Theo tin tức trên Pháp luật TP.HCM, Vietnamnet, ngày 24/7, Công an tỉnh Bến Tre đã tạm giữ Ngô Văn Hết, 47 tuổi, ngụ xã Mỹ An, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre để điều tra về hành vi giết người.

Theo đó, đêm 22/7, Hết mua 7m dây điện, đạp xe tới nhà vợ cũ là bà N.T.N. Sau khi mở lưới rào B40 đột nhập vào nhà, Hết đấu dây điện vào ổ cắm rồi chui vào mùng, chích điện hòng giết bà N. Bị điện giật, bà N tỉnh giấc, vùng vẫy la hét khiến ổ điện bị tuột. Thấy nạn nhân không chết, Hết đã bịt miệng rồi thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân. Sau đó, y năn nỉ vợ cũ đừng tố cáo hành vi đồi bại này với công an.

Tuy nhiên, bà N đã trình báo sự việc lên cơ quan công an. Tại hiện trường, Cơ quan chức năng thu giữ một ổ cắm điện và một dây điện. Hết khai với công an là muốn giết bà N sau đó sẽ tự tử. Do bà N không chết nên Hết mới hãm hiếp nạn nhân.

Hàng trăm công an, dân quân vây khu rừng ở Hòa Bình truy bắt gã đàn ông giết vợ

Sáng 25/7, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị vẫn đang họp với cơ quan chức năng có liên quan triển khai phương án truy bắt đối tượng Bùi Văn Tiển (SN 1979) trú tại xóm Nhòn, xã Lạc Thịnh - kẻ đã ra tay sát hại vợ, hiện đang lẩn trốn trong khu rừng Thung Lót.

Trước đó, khoảng hơn 20h ngày 22/7, Tiển xảy ra mâu thuẫn với vợ là Phạm Thị H. (SN 1983). Không kiềm chế được bản thân, gã dùng hung khí là điếu cày đánh đập, dùng dao đâm nhiều nhát vào người "đầu gối tay ấp" với mình.

Hậu quả vụ việc khiến chị H. thương tích nặng, tử vong, về phần Tiển sau khi gây án đã cầm theo  con dao trốn vào khu rừng cách nhà khoảng 10km.

Sang đến ngày 24/7, Công an huyện Lạc Thủy và các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường thêm quân số lên tới 200 người lùng sục cả khu rừng nhưng chưa bắt được Tiển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news