Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 9/7/2019

Thứ ba, 09/07/2019, 14:25 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 9/7/2019: Phát hiện thi thể nghi là người sát hại nữ sinh ở Bình Thạnh...

Vụ nữ sinh 19 tuổi bị bạn trai sát hại: Nghi phạm có tình cảm đơn phương nhưng bị từ chối

Liên quan đến vụ việc nữ sinh viên Phạm Trần Tú Uyên (19 tuổi, quê Đồng Nai)bị bạn trai Nguyễn Quang Tiến (SN 2000, ngụ thị trấn Long Thành), sát hại dã man ở phòng trọ, thông tin trên Người Lao động cho biết, ngày 9/7, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận đã bắt được nghi phạm gây án.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, nạn nhân và nghi phạm Tiến (20 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), cùng với Đỗ Thị Nga và Vũ Thị Ngọc Lan (bạn chung phòng trọ với Uyên) là nhóm bạn thân từ thời còn học THPT.

Sau đó, Tiến có tình cảm với Uyên nhưng bị cô gái từ chối vì muốn tập trung cho việc học.

Theo lời T., đầu năm 2019, 3 nữ sinh này chuyển về nhà trọ đường Bạch Đằng, tổ 72, phường 15, quận Bình Thạnh (TP HCM) ở. Một thời gian sau, Tiến lên mạng tìm nhà trọ và tìm đúng ra nơi mà 3 cô bạn đang ở.

Sau đó, Tiến có nhắn tin cho Lan sẽ chuyển tới đây nhưng Lan cho biết đang ở cùng Nga và Uyên nên khuyên Tiến đừng chuyển tới vì sẽ chạm mặt với Uyên. Nhưng sau đó, Tiến vẫn chuyển đến đây ở dưới tầng trệt, còn 3 cô gái ở tầng 1 và sự việc đau lòng xảy ra.

Chân dung kẻ đổ xăng thiêu cả nhà người tình, khiến 5 người thương vong

Chiều 8/7, trao đổi với PV Trí thức trẻ về nhân thân đối tượng Nguyễn Văn Bình (SN 1984, trú tại tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La), kẻ gây ra vụ án mạng khiến 5 người thương vong, lãnh đạo Công an thị trấn Mộc Châu cho biết: Ở địa phương, Bình chưa có tiền án, tiền sự gì, không nằm trong diện theo dõi nghi nghiện.

Nghi can Bình được ăn học đàng hoàng và từng làm tại 1 đài truyền hình ở địa phương nhưng được 1 thời gian thì nghỉ rồi chuyển sang chạy taxi.

Trước khi gây án, vào ngày 6/7, Bình có xảy ra mâu thuẫn với 1 nam thanh niên ở địa bàn huyện Mộc Châu do ghen tuông với chị Hà Thị Huế (SN 1993, trú tại bản Nà Bó 2, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu), hiện đã tử vong.

Sau đó, chính quyền địa phương đã vào cuộc để xử lý vụ việc. Tuy nhiên, sự việc chưa đến mức nghiêm trọng, chỉ là đe doạ nhau nên Công an thị trấn Mộc Châu hẹn Bình đến sáng 8/7, đến trụ sở công an để làm việc tiếp.

Tuy nhiên, khi chưa kịp làm việc với công an thì Bình đã gây ra vụ án mạng nghiêm trọng trên.

Vị lãnh đạo Công an thị trấn Mộc Châu cũng cho hay, Bình đã lập gia đình, vợ hiện đang làm giáo viên tại một trường trên địa bàn huyện, nhưng 2 vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, khúc mắc dẫn đến ly thân. Cách đây 1 thời gian, các ban ngành địa phương đã có buổi làm việc với vợ chồng anh ta để hoà giải nhưng không có hi vọng hàn gắn.

Bị nhóm côn đồ vây, cảnh sát nổ hơn chục phát súng để trấn áp

Sáng 9/7, Công an TX. Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm đối tượng về hành vi Chống người thi hành công vụ .

Trước đó, vào đêm 7/7 lực lượng cảnh sát 113 (Công an thị xã Dĩ An) đi tuần tra trên địa bàn. Khi đến đoạn trước quán nhậu Biển Xanh thuộc phường Dĩ An thì phát hiện nam thanh niên có dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Thay vì chấp hành hiệu lệnh, thì nam thanh niên phản ứng. Cùng lúc, xuất hiện nhóm đối tượng khoảng 20 người đang nhậu trong quán Biển xanh hùng hổ lao ra "giải cứu" người bạn của mình đang bị lực lượng chức năng dừng xe.

Sau một hồi lời qua tiếng lại, nhóm đối tượng khoảng 10 người rất manh động đã tấn công lực lượng 113 .

Trước tình thế trên, lực lượng 113 báo cáo về đơn vị xin được chi viện hỗ trợ. Nhận được tin báo, Cảnh sát Hình sự Công an TX. Dĩ An phối hợp cùng các lực lượng khác nhanh chóng đến hiện trường.

Lúc bấy giờ, nhóm đối tượng vẫn cố tình tấn công lực lượng chức năng. Cảnh sát đã phải nổ gần chục phát súng để trấn áp nhóm đối tượng manh động, sau đó đưa về trụ sở.

Nguyên chủ tịch và Kế toán trưởng SAGRI bị bắt

Theo tin tức trên Thanh niên, VTC News, Thời đại, tối 8/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01) Bộ Công an tiếp tục khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Vân Trọng Dũng (SN 1967, trú tại chung cư 212 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM)), nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), Nguyễn Thị Thúy (SN 1966, trú tại chung cư Nguyễn Tri Phương, số 7A Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM), nguyên Kế toán trưởng SAGRI.

Ông Vân Trọng Dũng bị bắt vì có những thiếu sót, sai phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành Hội đồng thành viên cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổng công ty, vi các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, đầu tư dự án, về quản lý, sử dụng mặt bằng nhà, đất trong doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước. Theo kết luận của thanh tra, ông Dũng có liên quan tới vụ chuyển nhượng dự án nhà ở tại phường Phước Long B (Quận 9) cho Tổng Công ty Phong Phú với giá rẻ mạt.

Bà Nguyễn Thị Thúy bị bắt vì liên quan đến việc chi khống 13 tỷ đồng cho các cán bộ, người lao động đi học tập nước ngoài.

Phát hiện thi thể nghi là người sát hại nữ sinh ở Bình Thạnh

Chiều 9/7, Công an quận Bình Thạnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa hiện trường, điều tra cái chết của nam thanh niên trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Một nguồn tin xác nhận, thi thể giống Nguyễn Minh Tiến (19 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai; hiện là sinh viên theo học tại TP.HCM), nghi phạm sát hại nữ sinh viên tên U. (19 tuổi, quê Đồng Nai; sinh viên trường ĐH KHXH&NV).

Trước đó, bạn chung phòng phát hiện nữ sinh tử vong với nhiều vết thương ở căn nhà trọ trong hẻm trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh). Bạn học xác nhận giữa Tiến và nữ sinh có nảy sinh mâu thuẫn, cự cãi vào ngày hôm trước.

Trích xuất camera an ninh, cảnh sát xác định Tiến là người duy nhất ra vào phòng nạn nhân trùng với thời điểm tử vong nên truy bắt.

Lần theo dấu vết, cảnh sát phát hiện chiếc xe máy của nghi phạm được bỏ lại ven bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (phường 17, quận Bình Thạnh).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news