Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/3/2019

Thứ sáu, 22/03/2019, 11:51 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/3/2019: Venezuela cáo buộc chánh văn phòng của Guaido 'cầm đầu ổ khủng bố'....

Venezuela cáo buộc chánh văn phòng của Guaido 'cầm đầu ổ khủng bố'

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol hôm 21/3 thông báo trên truyền hình quốc gia rằng Roberto Marrero, chánh văn phòng của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, bị bắt do liên quan đến âm mưu tấn công giới lãnh đạo Venezuela của Colombia và các nước Trung Mỹ, theo AFP.

Guaido trước đó cho biết Marrero bị bắt trong cuộc đột kích của Cơ quan Tình báo quốc gia Bolivar (SEBIN) vào nhà riêng của ông tại thủ đô Caracas sáng sớm 21/3.

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela cáo buộc Marrero, 49 tuổi, đứng đầu một "ổ khủng bố" và "một đống vũ khí và ngoại tệ" được tìm thấy tại nhà riêng của Marrero. Vệ sĩ của Marrero là Luis Paez, 34 tuổi, cũng bị bắt và đối mặt với những cáo buộc tương tự.

Nghị sỹ đối lập Venezuela Sergio Vergara, hàng xóm của Marrero, cho hay các đặc vụ tình báo cũng lục soát nhà riêng của ông nhưng không bắt ông. Vergara nói với phóng viên rằng khi bị bắt, Marrero hét lên rằng các đặc vụ tình báo SEBIN đã đặt hai khẩu súng trường và lựu đạn vào nhà ông để ngụy tạo bằng chứng.

Nghị sỹ đối lập Venezuela Sergio Vergara, hàng xóm của Marrero, cho hay các đặc vụ tình báo cũng lục soát nhà riêng của ông nhưng không bắt ông. Vergara nói với phóng viên rằng khi bị bắt, Marrero hét lên rằng các đặc vụ tình báo SEBIN đã đặt hai khẩu súng trường và lựu đạn vào nhà ông để ngụy tạo bằng chứng.

Động thái cứng rắn đầu tiên của Mỹ với Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh lần 2

Tờ AP ngày 21/3 đưa tin, Bộ Tài chính Mỹ thông báo Washington đã áp lệnh trừng phạt đối với hai công ty vận tải Trung Quốc là Dalian Haibo và Liaoning Danxing do hai công ty này đã giúp Tiên lách các trừng phạt của Mỹ về chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Đây được coi là động thái cứng rắn đầu tiên của Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 tại Hà Nội.

Theo cáo buộc của Mỹ, hai công ty này đã giúp Triều Tiên tiếp cận một số loại hàng hóa nhất định. Dù không nêu chi tiết về những mặt hàng nhưng thông báo của Bộ Tài chính Mỹ cho biết một công ty đã hợp tác với một doanh nghiệp thương mại của Triều Tiên, trong khi công ty còn lại hoạt động trong ngành công nghiệp vận tải của Triều Tiên.

Lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ được áp dụng với các giao dịch với các cá nhân và tổ chức Mỹ, đồng thời đóng băng tài sản của các công ty Trung Quốc này tại Mỹ.

Chìm phà ở Iraq, gần 100 người thiệt mạng

Hãng thông tấn AP cho hay , vụ chìm phà hôm 21/3 trên sông Tigris, gần thành phố Mosul đã khiến gần 100 người thiệt mạng, trong đó bao gồm nhiều gia đình và quan chức chính phủ.

Cụ thể, số người thiệt mạng trong vụ chìm phà này chủ yếu là Phụ nữ và trẻ em.

Trước đó, những người này tham gia vào ngày lễ tại các nhà hàng và công viên giải trí cách đó không xa.

Theo chia sẻ của một quan chức giấu tên thuộc Bộ Nội vụ, 94 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn được cho là tồi tệ nhất lịch sử của người dân Iraq.

Nổ nhà máy hóa học ở Trung Quốc, 44 người thiệt mạng

Theo truyền thông địa phương, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất phân bón hóa học ở khu công nghiệp Chenjiagang thuộc thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc lúc 14h50.

Các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, đám cháy bốc lên như một quả cầu lửa khổng lồ cùng với những cột khói đen dày đặc. Ngọn lửa chỉ được khống chế vào khoảng 3h sáng nay 22/3.

Theo thông tin từ địa phương, vụ nổ đã khiến ít nhất 44 người thiệt mạng, hơn 600 người bị thương trong số đó hàng chục người bị thương nặng. Trẻ em tại một nhà trẻ gần đó được cho là cũng bị thương do ảnh hưởng của vụ nổ. Trong khi đó, nguồn tin của BBC nói rằng, số người bị thương chỉ hơn 90 người.

Hiềm khích không dứt giữa Trump với cố thượng nghị sĩ McCain

Thượng nghị sĩ bang Arizona John McCain đã qua đời đã 7 tháng nhưng mối hiềm khích của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với ông vẫn còn đó. Trong bài phát biểu của ông chủ Nhà Trắng tại một nhà máy xe tăng ở Ohio ngày 20/3, trước các khán giả từ giới quân sự, hiềm khích này đã được đẩy lên cấp độ mới, theo New York Times.

Trump nói McCain "đã có đám tang mà ông ấy muốn nhưng tôi chưa nhận được 'lời cảm ơn' nào". Tổng thống Mỹ đề cao vai trò quan trọng của ông trong việc tôn vinh cố thượng nghị sĩ bang Arizona.

Tổng thống Trump đổ lỗi cho McCain "vì một cuộc chiến tranh ở Trung Đông mà ông ấy thúc đẩy mạnh mẽ". Ông chủ Nhà Trắng cho rằng "McCain đã không hoàn thành phận sự với những cựu chiến binh tuyệt vời" cũng như Bộ Cựu chiến binh Mỹ. Trump không ngần ngại khẳng định sự thù địch của ông với cố thượng nghị sĩ McCain sẽ không bao giờ thay đổi.

"Tôi phải nói thật, tôi chưa bao giờ yêu quý ông ấy quá nhiều", Trump cho hay. "Chưa bao giờ và có thể là không bao giờ".

Mối hiềm khích giữa Tổng thống Trump và cố thượng nghị sĩ McCain có lẽ khởi phát từ những ngày đầu ông Trump theo đuổi chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Trump, người chưa bao giờ gia nhập quân ngũ, nhận xét McCain không phải một anh hùng chiến tranh của Mỹ. "Tôi thích những người không bị bắt", Trump lúc bấy giờ nói. Thượng nghị sĩ McCain từng bị bắt khi tham chiến ở Việt Nam hồi năm 1967. Sau khi được thả, ông trở thành một tiếng nói tích cực thúc đẩy bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news