Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/04/2019

Thứ sáu, 05/04/2019, 11:35 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2019: Nga có thể sẽ điều động thêm quân nhân sang Venezuela....

Nga có thể sẽ điều động thêm quân nhân sang Venezuela

Hãng tin Interfax dẫn phát biểu ngày 4/4 của Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Ivan Gil cho biết Nga có thể sẽ đưa thêm lực lượng quân đội tới Venezuela trong tương lai.

Quan chức trên nói rằng quân nhân Nga sẽ ở lại Venezuela tới chừng nào mà Caracas còn cần tới họ. “Nhóm chuyên gia quân sự đang ở Venezuela được điều động sang theo các thỏa thuận và hợp đồng hợp tác quân sự- kỹ thuật giữa 2 nước”, ông Gil cho biết.

Hiện diện của Nga ở Venezuela dẫn tới căng thẳng leo thang giữa họ và Mỹ. Moscow ủng hộ chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Nicolas Maduro, trong khi Mỹ thừa nhận lãnh đạo đối lập Juan Guaido, người tự xưng là tổng thống lâm thời của Venezuela hồi cuối tháng 1.

Chính quyền Maduro đã bác bỏ tuyên bố của ông Guaido, cáo buộc đây là âm mưu đảo chính do Mỹ đứng sau chỉ đạo.

Cuối tháng 3, các máy bay Nga đưa qua Venezuela 100 chuyên gia quân sự đặc biệt, động thái mà cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton cảnh báo sẽ “gây ra rủi ro trực tiếp tới an ninh trong khu vực”.

Mang xe bọc thép đi cướp ATM, 11 nghi phạm bị cảnh sát bắn chết

Trong tuyên bố của mình, cảnh sát Sao Paulo cho biết khoảng 25 nghi phạm đã cố cho nổ tung các máy ATM để cướp tiền vào sáng sớm ngày 4/4. Đây là một loại hình tội phạm rất phổ biến tại Brazil. Bên cạnh 11 nghi phạm bị bắn chết, hai người đàn ông khác cũng bị cảnh sát bắt giữ.

Theo Reuters, một trong những ngân hàng bị cướp nằm ngay cạnh đồn cảnh sát. Toàn bộ số tiền trong các ATM đều còn nguyên vẹn.

"Những tên tội phạm này đã chuẩn bị cho vụ tấn công", ông Alvaro Batista Camilo, người đứng đầu lực lượng cảnh sát bang Sao Paulo nói.

Những tên cướp sử dụng 5 chiếc xe bọc thép, được trang bị súng trường và áo giáp tới các ngân hàng. Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường và đối đầu với những kẻ tấn công. Hai bên đã xảy ra xả súng tại khu vực Guararema, cách trung tâm Sao Paulo khoảng 60km về phía đông.

13 người Việt bị phạt tù vì làm việc bất hợp pháp tại Hong Kong

9 người đàn ông và 4 Phụ nữ Việt Nam đã bị phạt tù từ 15-20 tháng sau khi bị kết án làm việc bất hợp pháp ở Hong Kong.

Trong chiến dịch chống lao động bất hợp pháp do Bộ di trú thực hiện vào ngày 27/3, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ tổng cộng 13 người Việt Nam tại Tuen Mun, Tsuen Wan, Sham Tsang thuộc khu New Territories và Vịnh Quarry.

Cảnh sát đã đột kích vào các nhà máy thực phẩm, nhà hàng, khu căn hộ và các công ty vệ sinh và bắt giữ 13 người tuổi từ 21 đến 56. Trong số này  có 2 người đàn ông và 3 phụ nữ là người tị nạn và bị cấm làm việc.

Những người bị bắt giữ đã thừa nhận các tội danh tại tòa Shatin Magistrates và tòa Tuen Mun Magistrates. Họ bị kết án tới 15 tháng tù vì làm việc bất hợp pháp.

Tổng thống Duterte tuyên bố động binh "tử chiến" nếu Trung Quốc đụng vào đảo Thị Tứ

Ông Duterte ngày 4/4 yêu cầu Trung Quốc "tránh xa" đảo Thị Tứ, và cho biết ông sẽ cho triển khai quân đội Philippines ở đây nếu Bắc Kinh xâm phạm đảo này.

Thông điệp của tổng thống Philippines được đưa ra sau thông cáo của Bộ ngoại giao nước này, gọi sự hiện diện của hơn 200 tàu thuyền Trung Quốc ở vùng nước xung quanh đảo Thị Tứ là "phi pháp". Ông Duterte nói phát ngôn của ông không phải là một lời cảnh cáo gửi đến Bắc Kinh, mà như một lời khuyên dành do bạn bè.

"Tôi sẽ không nài nỉ hay cầu xin, tôi chỉ nói với các vị (Trung Quốc) rằng hãy rời khỏi đảo Pagasa (cách gọi của Philippines đối với đảo Thị Tứ, thuộc chủ quyền Việt Nam), bởi tôi có binh lính ở đó. Nếu các vị đụng đến đảo này thì đó sẽ là câu chuyện khác. Tôi sẽ yêu cầu binh sĩ 'sẵn sàng cho nhiệm vụ cảm tử'."

Duterte nhiều lần nhắc lại rằng ông sẽ không đi đến chiến tranh với Trung Quốc bởi hành động đó là tự sát.

Trước đó, quân đội Philippines mô tả các tàu thuyền hiện diện gần đảo Thị Tứ là lực lượng "dân quân trên biển khả nghi".

Thứ trưởng Nhật Bản có nguy cơ mất chức vì phát ngôn “lỡ lời”

Hồi đầu tuần này, ông Tsukada Ichiro, Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã đưa ra một bình luận làm dấy lên nhiều câu hỏi.

Trong phát biểu của mình về dự án xây dựng đường bộ nối Shimonoseki của tỉnh Yamaguchi và Kitakyushu của tỉnh Fukuoka, ông Tsukada đã gọi Shimonoseki là khu vực bầu cử của ông Abe, và Fukuoka là khu vực của Phó Thủ tướng Aso Taro.

Ông nói, cả Thủ tướng và Phó Thủ tướng đều không thể phát biểu về vấn đề liên quan tới khu vực bầu cử của bản thân, nên ông đã tự suy luận rằng họ nghĩ như vậy.

Vì phát ngôn này, mà trong những ngày qua, tại các cuộc họp của Chính phủ và Quốc hội, các nghị sĩ và thành phần Nội các đã chất vấn ông Tsukada liên tục, đề nghị ông nói rõ lý do tại sao lại có phát ngôn như vậy.

Trong khi đó, sáng nay (5/4), một đại diện của Đảng Tự do, Dân chủ cho biết rằng, Thứ trưởng Tsukuda có khả năng sẽ từ chức vì phát ngôn của mình. Các đảng phái đối lập cũng cho rằng ông Tsukada từ chức là hợp lý. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng do cuộc bầu cử địa phương đang được diễn ra trên toàn quốc, nên việc ông Tsukuda từ chức trong dịp này sẽ khiến kết quả cuộc bầu cử bị ảnh hưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news