Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 1/7/2019

Thứ hai, 01/07/2019, 11:23 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/7/2019: Trump làm nên lịch sử sau 20 bước chân ‘vượt biên’ sang Triều Tiên...

Trump làm nên lịch sử sau 20 bước chân ‘vượt biên’ sang Triều Tiên

Trump băng qua gờ đá ngăn cách hai miền Triều Tiên vào lúc 15h45 (giờ địa phương), tiến lên cùng với lãnh đạo Kim đang cười rạng rỡ. Ông đã làm nên lịch sử khi trở thành lãnh đạo Mỹ đương nhiệm đầu tiên đặt chân lên đất Triều Tiên.

Khoảnh khắc lịch sử khi Tổng thống Donald Trump bước qua lằn ranh giữa hai miên nam - bắc, đặt chân lên đất Triều Tiên. Ảnh: CNN

Sự kiện dường như tự phát và được phát sóng trực tiếp khi ấy đã nâng tầm năng khiếu ngoại giao của Trump. Sau đó, Trump cho biết ông đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán cấp sự vụ với ông Kim.

Cuộc gặp gỡ tại Khu Phi phân sự (DMZ) diễn ra chỉ một ngày sau khi ông Trump đưa ra viễn cảnh về cái bắt tay tại biên giới trong một bài đăng trên Twitter và tuyên bố mình "không gặp vấn đề gì" khi bước chân sang Triều Tiên. "Ông có muốn tôi bước qua không?", Trump hỏi Kim khi bắt tay. "Tôi ổn với việc này".

"Tôi chưa từng mong gặp ông tại nơi này", lãnh đạo Kim Jong-un tỏ ra rất vui mừng, nói với Trump thông qua phiên dịch.

Sau khi bắt tay, hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau tại Nhà Tự do ở DMZ trong vòng chưa đầy một giờ. Cuộc gặp gỡ và vượt biên lịch sử này đã phá vỡ bế tắc trong các cuộc đàm phán kể từ khi ông Trump rời khỏi cuộc gặp cuối cùng với ông Kim tại Việt Nam 4 tháng trước. Trump cho biết các nhóm đàm phán sẽ bắt đầu hội họp trong vài tuần tới.

Vợ thủ tướng UAE mang theo gần 40 triệu USD trốn sang Đức xin tị nạn

Theo tin tức từ The Sun, Công chúa Haya - vợ của Phó tổng thống kiêm Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Mohammed bin Rashid al-Maktoum,, không được nhìn thấy kể từ tháng 2, được cho là đã trốn sang Đức cùng con trai, con gái và số tiền 39 triệu USD.

Bà Haya trốn tới London, sau đó sang Đức và nộp đơn xin tị nạn tại nước này, đồng thời đệ đơn ly hôn chồng.

Haya được cho là chọn Đức để xin tị nạn vì cho rằng chính quyền Anh sẽ trục xuất bà về nước. Một nhà ngoại giao Đức đang hỗ trợ bà Haya các thủ tục xin tị nạn.

Thủ tướng Mohammed đã yêu cầu nhà chức trách Đức trả lại hai con, song chính phủ Đức đã từ chối và các quan chức an ninh được cho là đang bảo vệ cho ba mẹ con công chúa Haya. Nhiều chuyên gia phân tích nhận định, điều này có thể dẫn tới khủng hoảng ngoại giao giữa Đức và UAE.

Mới nhất vụ MH370: Tìm thấy thông điệp của hành khách

Tờ Express mới đây đưa tin cho hay nhà điều tra về MH370 -Blaine Gibson mới đây bất ngờ tiết lộ về thông điệp của vị hành khách cuối cùng trên chuyến bay của MH370.

Theo ông Gibson, ngày đầu tiên lùng sục trên  bãi biển Madagascar, ông đã tìm được một số món, gồm cả một thông điệp.

Ngoài vài chiếc ba lô, ví thì tất cả đều trống rỗng, Blaine Gibson đã tìm được một chiếc mũ  lưỡi trai với thông điệp được viết bằng tiếng Malaysia ở trong. Thông điệp viết: “Gửi tới những ai liên quan: Bạn thân của tôi, hãy gặp tôi ở nhà nghỉ”.

Nhà điều tra Gibson. Ảnh: Express

Ái nữ của Trump 'gây bão' khi cố bắt chuyện với các lãnh đạo tại G20

Đoạn video do chính phủ Pháp đăng tải hôm 29/6, ghi lại cuộc thảo luận giữa Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde và Thủ tướng Anh Theresa May tại thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản. Nó đã được tờ Guardian của Anh dẫn đăng lại. Trong khi 4 nhà lãnh đạo đang trò chuyện thì con gái cả của Trump, Ivanka cũng chen vào. Cô liên tục gật đầu hưởng ứng khi ông Macron nói về "công bằng xã hội". Sau đó, cô tiếp tục đề cập đến "vai trò thống trị của nam giới".

Phản ứng về video này, nghị sĩ New York của đảng Dân chủ, Alexandria Ocasio-Cortez nói Ivanka Trump đã "làm tổn hại đến vị thế ngoại giao" của Mỹ. Nghị sĩ New York cho rằng: "Mỹ cần tổng thống của chúng ta làm việc tại G-20. Mang theo một nhà ngoại giao đủ tư cách đến cũng không gây hại gì”.

Nhiều cư dân mạng cũng rất sốc trước việc ái nữ Tổng thống Mỹ đang cố bắt chuyện và bị các nhà lãnh đạo làm lơ.

Hong Kong: Biểu tình nhân kỷ niệm ngày trao trả về Trung Quốc

Những người phản đối chính quyền đã phong tỏa ít nhất 3 con đường chính ở trung tâm thành phố trong sáng 1/7 nhân kỷ niệm ngày hòn đảo được trao trả cho Trung Quốc.

Cảnh sát chống bạo động đã phải sử dụng dùi cui, hơi cay để trấn áp đám đông trên một con phố ở Wanchai. Trước đó, thành phố đã trải qua nhiều cuộc biểu tình lớn trong tháng 6 nhằm phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi. Nếu dự luật này được thông qua thì những người phạm tội bỏ trốn, kể cả người nước ngoài sẽ bị dẫn độ về Trung Quốc đại lục để xét xử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 UAE