Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 27/6/2019

Thứ năm, 27/06/2019, 11:38 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/6/2019: Trump không gặp Lãnh đạo Triều Tiên tại Hội nghị G20 ở Nhật Bản...

Trump không gặp Lãnh đạo Triều Tiên tại Hội nghị G20 ở Nhật Bản

Reuters đưa tin trước khi lên đường sang Nhật Bản dự thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ có nhiều cuộc gặp song phương nhưng chưa có kế hoạch gặp Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Trump cho biết ông sẽ nói chuyện với Kim qua một cách khác.

Theo kế hoạch, ông Trump sẽ tới thăm Seoul trong 2 ngày là 29 – 30/6 sau khi tham dự thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản. Chuyến thăm của ông Trump làm dấy lên thông tin một cuộc gặp giữa ông và ông Kim có thể diễn ra ở biên giới liên Triều.

Trụ sở cảnh sát Hong Kong bị vây cứng trong đêm

Người biểu tình dựng một chướng ngại vật chặn lối vào trụ sở cảnh sát Wan Chai tại Hong Kong. Ảnh: EPA

Theo Theguardian, khoảng 1.000 người đã tổ chức một cuộc biểu tình ồn ào bên ngoài trụ sở cảnh sát tại trung tâm Hong Kong, kêu gọi thả những người biểu tình bị bắt giữ trong tháng này. Họ chủ yếu mặc đồ đen, đeo khẩu trang, đội mũ cứng đã chiếm đóng những con đường quanh trụ sở cảnh sát Wan Chai lúc hơn 10h tối và hô vang khẩu hiệu "Các người nên thấy xấu hổ" và "Thả những chiến binh chính nghĩa".

Một số người đã sử dụng những rào chắn để tạo thành chướng ngại vật chặn lối vào sở cảnh sát. Có thời điểm, một thành niên đã vẽ những dòng chữ tục tĩu bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Anh lên bức tường phía trước trụ sở cảnh sát dưới sự cổ vũ của đám đông. Rất nhiều bức tường của những tòa nhà lân cận cũng bị tấn công bằng sơn.

Hong Kong đã bị rung chuyển bởi cuộc khủng hoảng chính trị lớn trong nhiều thập kỷ khi hàng triệu người đổ ra đường trong tháng này để phản đối dự luật dẫn độ. Nếu được thông qua, luật sẽ cho phép những cá nhân, trong đó có cả công dân nước ngoài bị dẫn độ đến Trung Quốc đại lục để hầu tòa.

Hàng loạt vụ cưỡng hiếp tập thể gây chấn động nước Đức

Tờ DW và DPA đưa tin cho hay mới đây, phía cảnh sát thuộc thủ phủ Düsseldorf thuộc bang Bắc Rhine-Westphalia, phía Tây nước Đức đang đưa ra thông tin về một băng đảng hiếp dâm hoạt động tại đây.

Thông tin cho biết bốn nghi phạm ở độ tuổi từ 24 đến 29 tuổi đã bị bắt vào đầu năm nay. Trong thông cáo của cảnh sát cũng như phòng công tố tại Wesel, 3 trong số các nghi phạm đang bị giam giữ và đối mặt với nhiều cáo buộc tấn công tình dục.

Theo Đài Phát thanh và truyền hình quốc tế của Đức (Deutsche Welle)  vào hôm 25/6 cho biết nhóm này bị cáo buộc nhắm vào mục tiêu là Phụ nữ bên ngoài những hộp đêm tại khu phố cổ của Düsseldorf năm 2018 và tự giới thiệu mình là Jamal, Sammy, Momo, Memor hoặc Bilal.

Họ bị cáo buộc dụ dỗ những người phụ nữ đến căn hộ ở TP Krefeld (bang Nordrhein-Westfalen), hoặc đến khách sạn được đặt phòng dưới tên của nạn nhân. Đó cũng chính là nơi xảy ra các vụ tấn công tình dục.

Đi dự thượng đỉnh G20, binh sĩ Brazil mang theo 39kg cocaine

Máy bay chở một phái đoàn quân sự bảo vệ Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ một thành viên của phái đoàn không quân đi cùng với nhóm tiền trạm của Tổng thống Brazil tới dự thượng đỉnh G20 sau khi phát hiện 39kg cocaine trong hành lý của người này tại một điểm dừng chân ở Seville.

Một phát ngôn viên cho Guardia Civil cho biết người đàn ông bị bắt ngày 25/6 sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Andalucían. "Phi công này đang đi trên một máy bay quân sự, bay từ Brazil tới Tokyo và dừng lại tại sân bay Seville. Người này bị phát hiện mang 39 kg cocaine trong hành lsy xách tay. Anh ta bị nghi buôn ma túy, hiện bị giam tại trụ sở Seville của chúng tôi trước khi ra hầu tòa", người này nói.

Được biết máy bay này chở một phái đoàn quân sự có nhiệm vụ bảo vệ tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tại hội nghị thượng đỉnh ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Tổng thống Hàn: Mỹ - Triều đang bí mật thảo luận về thượng đỉnh lần 3

Reuters dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết: "Cả hai đã tham gia đối thoại liên quan tới thượng đỉnh lần 3. Đáng chú ý, trước các cuộc thảo luận ở hậu trường này, hai bên đã hiểu về lập trường của nhau thông qua thượng đỉnh ở Hà Nội".

Ông Moon còn nói rằng Mỹ đã đề xuất tổ chức các cuộc đàm phán cấp sự vụ với Triều Tiên và kêu gọi Bình Nhưỡng quay lại bàn đàm phán "sớm nhất có thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news