Tin mới

Tình tiết gây sốc vụ thai phụ 18 tuổi bị giam, tra tấn đến thai nhi tử vong

Thứ hai, 15/04/2019, 20:21 (GMT+7)

Nhóm người này đã dùng dây dù để trói và bịt mặt thai phụ, sau đó tra tấn với nhiều cách thức như thời Trung cổ.

Thông tin mới nhất trên Người lao động Vietnamnet cho hay liên quan đến vụ việc "Nhóm người giam thai phụ 18 tuổi hơn nửa tháng và tra tấn khiến thai nhi tử vong", cơ quan CSĐT Công an TP.HCM  đã vào cuộc và phối hợp cùng với Công an huyện Bình Chánh để tiến hành mở rộng điều tra và truy bắt những đối tượng gây án.

Cụ thể, 2 đối tượng chủ mưu được xác định đã hành hạ dã man thai phụ là Nguyễn Minh Dũng (SN 1982) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991, em gái Dũng, cùng ngụ huyện Bình Chánh) đã bỏ trốn, đang bị Công an truy lùng.

Chị Y. bị tra tấn dã man như thời trung cổ. Ảnh: Người lao động

Hiện cơ quan công an vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân của vụ việc. Nạn nhân bị hành hạ là chị H.N.Y (SN 2001, quê Long An) sức khoẻ còn yếu, tường trình vụ việc chưa rõ ràng.

Ngoài ra, nghi can đang bị tạm giữ hình sự để điều tra là Trần Nhật Khang (SN 2000, ngụ huyện Bình Chánh) chỉ có vai trò phụ, khai báo được một số thông tin nhất định. Khang thừa nhận có tham gia hành hạ, tra tấn chị Y, khi đó y sử dụng ma tuý và theo "lệnh" của Dũng.

Công an đã mời mẹ Dũng và Huyền, là bà Trần Thị Sương (SN 1963, ngụ huyện Bình Chánh) lên để làm việc.

Khai báo ban đầu, bà này cho biết có việc anh em Dũng – Huyền hành hạ Y, nhưng không tham gia; chỉ khi nạn nhân Y bị sinh non, thai nhi tử vong, 2 con của bà gọi bà đến mang thai nhi đi vứt bỏ.

Nạn nhân Y hiện đang được điều trị tại bệnh viện.Ngoài việc sinh non , thai nhi tử vong khi vừa lọt lòng, bị đa chấn thương và trên cơ thể xuất hiện nhiều vết bầm tím, bị bỏng và gãy 1 cánh tay.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan Công an xác định nguyên nhân có thể xuất phát từ chuyện vay mượn tiền bạc dẫn đến việc nhóm của Dũng đã giam cầm, hành hạ chị Y hơn nửa tháng trời với những chiêu thức như thời Trung cổ.

Trước đó, ngày 22/3, chị Y đã đến nhà của Dũng ở ấp  1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để chơi nhưng đến tối muốn về thì bị anh em Dũng – Huyền không cho về. Từ đó chị Y bị giam cầm trong ngôi nhà này.

Điều tra ban đầu xác nhận trong tuần đầu tiên, nhóm của Dũng chỉ giam cầm chưa hành hạ, sau đó những ngày cuối tháng 3, nhóm này mới dùng dây dù và trói tay chân,dùng vải để bịt mặt chị Y. lại.

Sau đó, các đối tượng này đã dùng đoạn gỗ dài  60cm liên tục đánh vào các phần của cơ thể chị Y.

Chúng cũng dùng tay  tát, đấm và dùng chân đá vào người, bụng, khiến chị Y sinh non, thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

Thậm chí một nguồn tin cho hay nhóm này đã dùng keo nấu chảy để nhỏ vào cơ thể và dùng 1 bình gas mini có đầu khò để dí vào tay, chân, khiến khắp cơ thể chị Y bị bỏng nặng.

Sau khi chị Y bị sinh non và thai nhi tử vong, nghi can Huyền đã gọi cho mẹ là bà Sương để mang thai nhi này vứt ở khu đất trống thuộc  P.Tân Tạo, Q.Bình Tân.

Khi biết chị Y đã kiệt sức, ngày 10/4 Huyền gọi cho một người bạn đến, gọi taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Lúc này chị Y mới có cơ hội liên lạc và cầu cứu gia đình. Cha ruột chị Y ngay sau đó đã đến cơ quan công an để tố cáo.

Thời điểm này anh em Dũng - Huyền đã nhanh chân bỏ trốn. Lực lượng chức năng khi tiến hành khám xét ngôi nhà đã thu giữ được nhiều ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy cùng các loại hung khí nguy hiểm mà nhóm đối tượng này dùng để tra tấn chị Y.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news