Tin mới

Tình trạng hiện tại của con trai sản phụ ung thư giai đoạn cuối ra sao?

Thứ hai, 15/07/2019, 14:35 (GMT+7)

Sau gần 2 tháng được điều trị trong bệnh viện, con trai Bình An của sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối đã được về với gia đình.

Theo tin tức từ VietnamnetNgười lao động, bé Bình An, con của sản phụ Nguyễn Thị Liên – người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối mổ ngồi để bắt con đã chính thức được xuất viện sau 55 ngày chăm sóc bệnh viện. Sáng 15/7, chị Liên xuất hiện khỏe mạnh, không phải dùng bất cứ máy móc hỗ trợ nào và tự đi bộ lên phòng đón con.

Hiện tại, bé Bình An đã khỏe mạnh, nặng 2,4 kg, tăng 900 gram, không còn phải sử dụng thuốc điều trị ngoại trừ bổ sung vitamin và vi chất. Bé đã tự thở, ổn định, tăng cân, tự bú được, phản xạ sơ sinh bình thường, không có sự bất thường về thần kinh, thị giác.

Chị Liên hạnh phúc đón con về nhà (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, theo bác sĩ Lê Minh Trác, Giám đốc Trung tâm Sơ sinh, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương cho biết, bé Bình An được đưa đến trung tâm ngay vừa khi sinh ra vào chiều 22/5 trong tình trạng không tự thở, phản xạ kém, rất non yếu, phù nhẹ.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ gặp không ít khó khăn do trẻ bị suy hô hấp nặng do bệnh màng trong, suy giảm miễn dịch do mẹ dùng nhiều thuốc, sức khoẻ kém, bản thân trẻ không tạo được sức đề kháng. Đặc biệt, trẻ có nguy cơ đối diện nhiều nguy cơ như nhiễm trùng mẹ sang con, xuất huyết, đặc biệt xuất huyết não, phổi, dễ viêm ruột hoại tử... Tuy nhiên, đây là trường hợp vô cùng đặc biệt nên ngay từ khi đón bé, bệnh viện đã dồn mọi nỗ lực để chăm sóc, điều trị.

BV K đã phối hợp của BV Phụ sản Trung ương mổ bắt con ở tư thế ngồi cho chị Liên

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Liên và anh Đỗ Văn Hùng kết hôn năm 2015, cả 2 đã có 1 bé gái gần 3 tuổi. Đến đầu 2018, khi mang thai bé thứ 2 được hơn 3 tháng, chị phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối. Ai cũng khuyên bỏ thai nhưng vợ chồng chị Liên kiên quyết giữ thai, chờ ngày con chào đời. Đến chiều 22/5, khi sức khoẻ quá suy kiệt, BV K đã phối hợp của BV Phụ sản Trung ương mổ bắt con ở tư thế ngồi cho chị Liên. Bé trai Đỗ Bình An mới 31 tuần thai đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ với sự hỗ trợ của gần 20 bác sĩ đầu ngành ba bệnh viện K, Việt Đức và Phụ sản Trung ương.

Ngày 15/6 trước đó, mặc dù sức khoẻ còn yếu nhưng với mong mỏi cháy lòng là được gặp con của chị Liên, BV K và BV Phụ sản Trung ương đã phối hợp tổ chức cho 2 mẹ được gặp con lần đầu sau ca mổ lấy thai hy hữu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news