Tin mới

Tổ chức tiệc cưới ở trụ sở điện lực Hà Giang là việc "rất bình thường"?

Thứ ba, 01/04/2014, 16:45 (GMT+7)

“Tôi đã đọc bài trả lời của ông Sơn trên VTC. Ông ấy bậy quá, hôm đấy lớp tôi có tới 90 cán bộ đang học..., sao lại bảo không có lớp nào”.

“Tôi đã đọc bài trả lời của ông Sơn trên VTC. Ông ấy bậy quá, hôm đấy lớp tôi có tới 90 cán bộ đang học..., sao lại bảo không có lớp nào”.

 

Giám đốc Điện lực TP Hà Giang, ông Đàm Hà Sơn trả lời trên VTC News ngày 31.3 cho rằng, việc sử dụng trụ sở của Điện lực TP. Hà Giang để tổ chức đám cưới cho con Giám đốc Điện lực tỉnh Hà Giang là việc “rất bình thường”.

Và sự “rất bình thường” này đã được ông Sơn chứng minh bằng chuỗi lập luận như: “không phải tổ chức ở trụ sở mà tổ chức ở… sân cầu lông nằm sau nhà làm việc”, “không có trường chính trị ở đối diện”, “nhạc không mở từ 7 giờ sáng”, cũng như “đã có hàng chục người mượn địa điểm trụ sở điện lực Hà Giang để làm đám cưới”…

Tổ chức tiệc cưới tại trụ sở điện lực Hà Giang có thực sự bình thường?

Dàn âm thanh từ đám cưới đã được khởi động từ tiết một, sáng ngày 28.3

Sáng 1.4, phóng viên đã gọi điện trực tiếp gặp ông Sơn và được tái khẳng định: “Nó (sân dùng để tổ chức tiệc cưới - PV) ở đằng sau nhà làm việc”. Khi được hỏi thêm về thời gian tổ chức tiệc cưới, ông Sơn từ chối trả lời qua điện thoại, đề nghị sẽ trao đổi trực tiếp, rồi… tạm biệt.

Sáng 31.3, phóng viên VTC News đã có cuộc tra đổi với ông Đàm Hà Sơn – Giám đốc Điện lực thành phố Hà Giang, nơi diễn ra tiệc cưới của con trai ông Hoàng Văn Thiện – Giám đốc Điện lực tỉnh Hà Giang để tìm hiểu sự việc.

- Gần đây có một số thông tin về việc trụ sở Điện lực TP Hà Giang được sử dụng để tổ chức tiệc cưới cho con ông Giám đốc Điện lực tỉnh Hà Giang, xin ông cho biết cụ thể về việc này?

Đó không phải là trụ sở mà đây là sân thể thao và đỗ phương tiện, xe cộ thôi. Vị trí này nằm ở đằng sau trụ sở, được làm mái che lên để đánh cầu lông, bóng bàn để tránh mưa gió.

- Theo phản ánh, việc tổ chức đám cưới vào ngày làm việc đã ảnh hưởng đến hoạt động của một số đơn vị quanh khu vực?

Thực ra xung quanh không ảnh hưởng gì, một số thông tin nói 7 giờ sáng có nhạc nhưng lúc 10h30 mới bật nhạc lên để có một chút không khí tiệc cưới thôi, làm gì có nhạc và có trường chính trị, học viên chính trị nào gần đấy đâu, trường chính trị ở phường bên kia, cách hai dãy phố.

(Nguồn VTC)

Theo lời hẹn, phóng viên đã liên lạc để sắp xếp lịch gặp với ông Sơn ngay trong ngày 1.4. Buổi sáng, ông Sơn hẹn đầu giờ chiều gặp. Tuy nhiên đến đầu giờ chiều liên lạc lại, ông Sơn lại từ chối khéo, đề nghị sang Công ty Điện lực tỉnh Hà Giang gặp lãnh đạo. Và nếu Công ty điện lực tỉnh có chỉ đạo thì ông Sơn mới trả lời.

Trong vai khách hàng, phóng viên đã vào trụ sở làm việc của Điện lực Tp Hà Giang và “chiêm ngưỡng” chiếc sân cầu lông rộng hàng trăm mét vuông của công ty mà ông Sơn làm giám đốc.

Mấy ngày trước, toàn bộ khoảng sân nằm gọn giữa khu nhà chữ U này là địa điểm được sử dụng để làm đám cưới con ông Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Hà Giang. Từ những bàn tiệc, thực khách có thể nhìn thẳng vào bàn làm việc, và người làm việc có thể nhìn thẳng ra cỗ cưới bất cứ lúc nào vì cỗ bàn nằm ngay trước cửa phòng.

Vào phòng làm việc hay ra về, cán bộ đều phải đi qua các bàn tiệc cưới… Nói vậy để biết, khu vực tổ chức đám cưới dù là gì thì nó cũng nằm giữa, chiếm toàn bộ vị trí trung tâm khu nhà, không thể nói nó không thể tác động đến tâm lý của người đang làm việc.

Chưa hết, như thông tin của cán bộ, công nhân điện lực trao đổi ở hành lang thì khu vực này đã được sử dụng làm nơi ăn uống suốt mấy ngày chuẩn bị cho đám cưới.

“Báo nói chưa hết. Họ tổ chức ăn uống ở đây từ ngày 27.3, chứ không riêng gì ngày 28.3. Chỉ có điều ngày 27.3 số người ăn ít hơn”, một nhân viên của Điện lực Hà Giang nói.

Về chuyện nhạc mở từ lúc nào, theo thầy N, giáo viên trường Tiểu học Lê Lợi, ngôi trường nằm cách trung tâm bữa tiệc cưới khoảng 10m, ngay từ tiết một, thầy N đã thấy nhạc ầm ĩ.

“Ngay từ tiết một, bên kia (Điện lực thành phố) đã mở nhạc rất to rồi. Nói 10 giờ mới mở thì không đúng đâu. Ngoài tôi còn có mấy trăm học sinh làm chứng”, thầy N cho hay.

Tổ chức tiệc cưới tại trụ sở điện lực Hà Giang có thực sự bình thường?

Tiệc cưới diễn ra ngay trước cửa phòng làm việc của cán bộ, nhân viên

Một học viên của lớp trung cấp chính trị đang học ở khu đối diện Điện lực TP Hà Giang cho hay:

“Tôi đã đọc bài trả lời của ông Sơn trên VTC. Ông ấy bậy quá, hôm đấy lớp tôi có tới 90 cán bộ đang học ở tầng 4 Dân chính Đảng (đối diện Điện lực Tp. Hà Giang). Muốn biết, ông ấy chỉ đi mấy bước chân là có thông tin ngay, sao lại bảo không có lớp nào”.

Một vòng quanh thành phố Hà Giang, chúng tôi không khỏi thắc mắc đám cưới này có hơn 1000 người đến dự tức là có tương đương ngần đó cái thiệp mời đã được gửi đi. Trên tất cả các tấm thiệp đều viết rõ địa điểm tổ chức đám cưới là tại Điện lực TP.

Tổ chức tiệc cưới tại trụ sở điện lực Hà Giang có thực sự bình thường?

Đoạn clip này cho thấy nhiều người đứng ở cửa phòng làm việc tầng 2 xem (Ảnh cắt từ clip)

Thiệp mời có thể đã gửi lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Công ty…, nhưng không biết liệu có ai thắc mắc, nhắc nhở chủ tiệc cưới. Hay mọi người cho rằng việc sử dụng công sở cho... tiệc cưới là điều dĩ nhiên, hay nói khác hơn, đó là chuyện "rất bình thường"?

- Trước đây, khu vực này đã từng tổ chức tiệc cưới hay chưa?

Ở đây đã từng là nơi diễn ra mười mấy tiệc cưới rồi, người dân xung quanh ở đó cũng sang nhờ. Cách đám cưới này chục hôm cũng có một đám cưới của gia đình ngay cạnh đó.

Vì đây là sân rộng, người ta muốn nhờ bởi ngoài đường bây giờ người ta cấm, không cho dựng rạp, còn nếu dựng rạp thì người ta không đủ kinh phí. Thôi thì có bãi rộng, thì mình cho người dân nhờ, có gì đâu.

- Nói như vậy thì việc này cũng bình thường thôi, thưa ông?

Rất là bình thường chứ không là phải là bình thường, không có gì cả. Anh Thiện (Hoàng Văn Thiện, Giám đốc Điện lực Hà Giang - PV) năm nay 50 tuổi rồi, anh cũng đi dự nhiều đám cưới thì bây giờ đến lượt con anh ấy cưới, bên nhà anh ấy thì rất chật hẹp, tổ chức ở nhà hàng thì cũng mang tiếng mà lượng người tham dự thì rất đông… cho nên một sân thể thao trang hoàng lên đám cưới thì cũng chẳng có vấn đề gì.

Ông Đàm Hà Sơn – Giám đốc Điện lực thành phố Hà Giang, trả lời PV của VTC News xung quanh việc tiệc cưới của con trai ông Hoàng Văn Thiện – Giám đốc Điện lực tỉnh Hà Giang, được tổ chức tại trụ sở của Điện lực TP. Hà Giang. (Nguồn: VTC)

Xem thêm Clip siêu hot dành tặng những cô nàng chân ngắn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news