Tin mới

Tòa bác đề nghị tha bổng, Đoàn Thị Hương khóc nức nở, luật sư giận giữ vì bất công

Thứ năm, 14/03/2019, 14:44 (GMT+7)

Khi nghe tòa bác đề nghị hủy bỏ cáo buộc giết người, Đoàn Thị Hương đã bật khóc nức nở còn phía luật sư tỏ ra tức giận vì sự bất công.

Sáng nay 14/3 đã diễn ra phiên đối chất Đoàn Thị Hương tại Tòa Thượng thẩm Shah Alam tại bang Selangor, Malaysia. Reuters đưa tin, tại phiên toàn, các luật sư bào chữa đã có đơn xin tha bổng gửi lên công tố viên. Tuy nhiên, phía tòa án đã bác đơn đề nghị tha bổng cho Đoàn Thị Hương. Theo đó, phiên tòa xử Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 1-4.

Theo CNN, ngay khi tòa bác bỏ đề nghị tha bổng, Đoàn Thị Hương đã bật khóc nức nở tại tòa. Các luật sư của Hương đã đề nghị công tố viên thả tự do cho thân chủ mình dựa trên chính những lập luận thuyết phục họ thả tự do cho Aisyah, và lập luận rằng sẽ là không công bằng nếu như đồng bị cáo của Hương được tự do, trong khi cô tiếp tục bị xét xử.

Đoàn Thị Hương tại phiên tòa sáng 14/3. Ảnh AFP

Ngay sau phiên tòa, ông Hisyam Teh Poh Teik, luật sư biện hộ chính cho Đoàn Thị Hương, cho biết thân chủ của ông rất sốc. Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, luật sư của Đoàn Thị Hương bức xúc: "Tổng chưởng lý đã không hành động một cách công bằng. Quyền lợi của chúng ta theo đúng hiến pháp đã bị xâm phạm. Chúng tôi không muốn thách thức quyền của tổng chưởng lý và thể chế hiện nay. Tuy nhiên, quyền lực của ông ấy không phải là quyền lực tuyệt đối, mà phải đảm bảo công bằng và đúng đắn".

Bản tin của Reuters đưa tin, luật sư của Đoàn Thị Hương bức xúc chỉ trích quyết định không rút cáo buộc nhắm vào Đoàn Thị Hương là hành động "ngoan cố" của phía cơ quan công tố.

Trước đó, Reutes đưa tin, sáng 11/3, hai bị cáo là Đoàn Thị Hương người Việt Nam, 30 tuổi, và cô Siti Aisyah, 27 tuổi, người Indonesia, đã được dẫn giải tới Tòa án cấp cao Shah Alam tại vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Tại phiên tòa ngày 11/3, Tòa Thượng thẩm Shah Alam cho rằng có đủ chứng cứ tin cậy để thả tự do cho Siti Aisyah. Công dân Indonesia này hiện đã về được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news