Tin mới

Dân mạng tranh cãi bức ảnh nhiều người nằm la liệt trong TTTM khi nắng nóng tới 40 độ

Thứ hai, 20/05/2019, 10:29 (GMT+7)

Tranh thủ tránh nóng, nhiều người đã tìm đến các trung tâm thương mại chơi, thậm chí nằm la liệt, bày đồ ăn thức uống ăn tại chỗ rất phản cảm.

Ngày 19/5 được xem là ngày nắng nóng điểm điểm tại các tỉnh miền Bắc. Dưới cái nắng như đổ lửa, người người nhà nhà nếu không có việc gì quan trọng đều hạn chế ra ngoài đường, các điểm vui chơi ngoài trời vì thế vắng bóng khách trong ngày cuối tuần.

MXH mới đây xôn xao với bức ảnh hàng chục người dân Hà Nội mang theo đồ ăn thức uống kéo nhau tới Aeon Mall nằm ngồi la liệt trên sàn để tránh nóng được chia sẻ lên MXH khiến nhiều người xôn xao bàn tán.

Bức ảnh chụp tại TTTM, nhiều người nằm nghỉ la liệt trên sàn nhà gây tranh cãi quyết liệt. (Nguồn ảnh: Hiếu Lê)

Quan sát bức ảnh có thể thấy, hàng chục người dân bao gồm cả thanh niên, người già và trẻ nhỏ đã tập trung tại một khu vực của Aeon Mall Long Biên để nghỉ ngơi. Không chỉ ngồi, nhiều người còn nằm xoài ra sàn đất, gối tay lên trán ngủ một giấc ngon lành. Thậm chí, có những nhóm còn bày đồ ăn, thức uống cùng thưởng thức ngay tại chỗ.

Chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ, 2 bức ảnh này đã hút 10 nghìn lượt like, gần 3 nghìn lượt bình luận, tranh cãi trái chiều: Một bên cho rằng TTTM mở ra để đón khách tới mua sắm, vui chơi nên họ mệt nằm nghỉ cũng là chuyện bình thường, còn một bên cho rằng hành động này là thiếu văn minh, làm xấu hình ảnh của khu TTTM…

Không chỉ ngồi, nhiều người còn vắt tay lên trán ngủ một giấc ngon lành. Có nhóm còn tổ chức ăn uống ngay tại chỗ. Ảnh: KSĐP.

“Tránh nóng trong TTTM là chuyện rất bình thường. TTTM xây dựng để phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân. Trời nắng nóng, họ vào đây tránh nóng là điều dễ hiểu thôi. Chuyện đó cũng không phải vấn đề gì quá to tát, nhưng mỗi người 1 ý thức, đừng nằm la liệt như trong bức ảnh được không? Nhìn như tị nạn, rất phản cảm”, thành viên Mai Hạnh Liên bình luận.

“Họ có thể ngồi nghỉ, tránh nóng trong TTTM không sao cả, nhìn đừng tạo ra khung cảnh kia chứ. Họ còn nằm cả ra sàn, gối chân lên nhau nằm nghỉ, nhìn thực sự phản cảm”, thành viên Ma Linh bình luận.

Trước đó trên fanpage của Aeon Mall Long Biên xuất hiện thong báo TTTM này sẽ đặt bổ sung nhiều bộ bàn ghế nghỉ, phục vụ khách hàng vào tham quan, mua sắm hay chỉ "tránh nóng" mà không cần phải nằm ngồi vạ vật.

Thông báo chính thức trên fanpage của Aeon Mall Long Biên về việc bổ sung loạt ghế nghỉ phục vụ khách hàng (Ảnh chụp màn hình).

Theo đó, nhiều bộ bàn ghế được đơn vị này đặt bổ sung tại chính khu vực mà trước đó, hàng chục người dân kéo nhau vào nằm ngồi la liệt để tránh nóng. Động thái này từ phía Aeon Mall Long Biên được đơn vị cho biết là nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm, tham quan cho khách hàng một cách tiện ích nhất. Đặc biệt trong giai đoạn Hà Nội đang phải oằn mình trước đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Sự khẩn trương, kịp thời của việc làm này thể hiện sự lắng nghe, quan tâm tới khách hàng từ phía Aeon Mall, đồng thời giúp TTTM này nhận về không ít những lời khen từ cư dân mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news