Tin mới

Triều Tiên chỉ đích danh hai quan chức cản trở thỏa thuận Mỹ - Triều tại Hà Nội

Thứ ba, 26/03/2019, 16:38 (GMT+7)

Quan chức cấp cao của Triều Tiên cho rằng ông Mike Pompeo và John Bolton đã "cản trở" thỏa thuận giữa Mỹ và Triều Tiên trong Hội nghị tại Hà Nội.

Theo tin tức từ Yonhap, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết, Tổng thống Trump rất linh hoạt để đạt được một thỏa thuận tại Hội nghị ở thượng đỉnh Mỹ Triều được tổ chức Việt Nam.

Theo đó, Tổng thống Trump khẳng định sẵn sàng tiến tới một thỏa thuận với Triều Tiên với điều kiện Bình Nhưỡng chấp nhận "trả giá" nếu tái khởi động hoạt động hạt nhân. Tuy nhiên Ngọai trưởng Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn an ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đã "cản trở" những cuộc đàm phán mang tính xây dựng giữa hai lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên bởi sự thù địch và nghi ngờ đã tồn tại từ trước đó.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Dù Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc mà không đạt được bất cứ thỏa thuận chung nào nhưng Triều Tiên vẫn đưa ra những đánh giá tích cực về Tổng thống Trump.

Trước phát ngôn của bà Choe đối với ông Pompeo và ông Bolton, cả hai quan chức Mỹ đều bác bỏ điều này.

Trong động thái mới của Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump ra quyết định rút các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên. Ông Trump cũng nhấn mạnh sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều được tổ chức ở Hà Nội, tình cảm cá nhân của ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn duy trì tốt đẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news