Tin mới

Tròn 5 năm ngày mất của Toàn Shinoda và sự ngán ngẩm của cộng đồng mạng về các Youtuber

Thứ tư, 24/07/2019, 10:48 (GMT+7)

Là một trong những Youtuber "thế hệ F1", sự ra đi của Toàn Shinoda vẫn khiến nhiều dân mạng cảm thấy bàng hoàng cho đến ngày hôm nay.

Là một trong những Youtuber thế hệ đầu, Toàn Shinoda đã nổi tiếng trong Cộng đồng mạng với những Vlog hết sức ý nghĩa và gắn bó với nhiều thế hệ. Chàng trai sinh năm 1987 này đã từng du học tại Mỹ trong 4 năm và trở về Việt Nam sinh sống. Bởi vậy, vốn sống của anh và những góc nhìn về các vấn đề xã hội, tuổi trẻ luôn rất sâu sắc và có được chất riêng. Các Vlog trên Youtube của anh với nội dung đơn giản nhưng đánh vào những vấn đề nổi bật và thường thu hút rất đông lượng người theo dõi.

Cách đây tròn 5 năm, Toàn Shinoda đã vĩnh viễn ra đi. Ảnh: Internet

Ấy vậy, vào ngày này cách đây 5 năm trước, Toàn Shinoda đã vĩnh viễn ra đi để lại sự tiếc thương và bàng hoàng rất lớn trong cộng đồng mạng. Thời điểm đó, thậm chí có nhiều người còn không tin và cho rằng có kẻ đã tung tin đồn ác ý về phía Toàn Shinoda. Tuy nhiên tất cả đều là sự thật.

Dù đã 5 năm trôi qua nhưng mỗi khi nhắc đến Toàn Shinoda, cộng đồng mạng vẫn có sự bồi hồi. Trên các fanpage ngày hôm nay, nhiều tài khoản Facebook đã bày tỏ sự thương tiếc cho một tài năng. Không những vậy, nhiều người còn tỏ ra ngán ngẩm với những người được coi là Youtuber trong thời điểm hiện tại với những clip không được đầu tư về nội dung mà chỉ chú trọng vào sự giật gân, gây sốc hay thậm chí từ bỏ cả lòng tự trọng bản thân để đánh đổi lấy view.

Những bình luận của cộng đồng mạng tiếc thương cho Toàn Shinoda và bày tỏ sự thất vọng với một bộ phận Youtuber hiện nay. Ảnh chụp màn hình

Di sản của Toàn Shinoda để lại không chỉ nằm ở khối lượng video khổng lồ, phong cách dẫn dắt người nghe đầy hài hước mà nó còn nằm ở việc lựa chọn nội dung để thu hút người theo dõi. Di sản của anh là sự khuyến khích cho thế hệ sau này dám làm ra những kênh Youtube và kiếm tiền từ nó. Sự ra đi của Toàn Shinoda còn đánh dấu sự kết thúc của "thế hệ F1" những người làm Youtube ở Việt Nam như An Nguy, JVvermind hay Huy Me...

Những hình ảnh của Toàn Shinoda vẫn được cộng đồng mãi ghi nhớ. Ảnh chụp màn hình

Tròn 5 năm sau ngày mất, nhiều người vẫn tìm đến các clip của anh trên Youtube được reup để xem lại. Bởi đơn giản, sẽ chẳng có ai tạo ra những video mang tính độc đáo và sáng tạo như Toàn Shinoda đã từng làm. Và người ta tìm đến những video này cũng bởi nhiều người đã quá chán ngán với sự "sáng tạo" của các Youtuber hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news