Tin mới

Trụ trì chùa Ba Vàng: Nếu tôi tham tiền đã cắt lốt ra bán khoán từ dưới cổng chùa lên đây

Thứ sáu, 22/03/2019, 11:25 (GMT+7)

Theo Đại đức Thích Trúc Thái Minh, việc ông đi tu không phải vì tiền và chùa đã làm rất nhiều việc từ thiện, đóng góp cho xã ...

Tối 21/3, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng cùng Ban trị sự của chùa đã tổ chức buổi pháp thoại với khoảng 1.000 phật tử tham dự để thông tin liên quan đến hoạt động "tổ chức truyền vong báo oan, thu lợi trăm tỷ mà báo chí phản ánh.

Trụ trì Thích Trúc Thái Minh đăng đàn trả lời về dư luận quanh chuyện chùa Ba Vàng. Ảnh: TP

Buổi pháp thoại được truyền hình trực tiếp trên trang web, trang YouTube và fanpage Facebook của chùa.

Trong buổi pháp thoại, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho rằng, chùa Ba Vàng là chùa lớn của tỉnh Quảng Ninh, cả nước, trên thế giới và nhiều người biết đến nên "có những người ganh ghét, đố kỵ".

Theo Đại đức, việc tu đạo phải chấp nhận chông gai, khó khăn nên mong các phật tử có lòng tin vào tu tập, chính pháp. Việc ông đi tu không phải vì tiền và chùa đã làm rất nhiều công việc Từ thiện, đóng góp cho xã hội, giáo dục cho thanh thiếu niên quay về lớp sống đạo đức...

"Ở đây, tôi đi tu không phải để trở thành nghề, kiếm tiền nên chùa Ba Vàng không đặt gì để kiếm tiền, không kinh doanh. Nếu tôi tham tiền đã cắt lốt ra bán khoán từ dưới cổng chùa lên đây hoặc chùa thu các loại phí tham quan, xe, vệ sinh...

Chùa không làm việc đó. Cuộc đời tôi đi tu để làm lợi ích cho mọi người, chúng sinh", trên tờ Trí thức trẻ dẫn lời Đại đức Thái Minh nói.

Về việc cúng dường khi tiến hành thỉnh oan gia trái chủ, vị trụ trì chùa Ba Vàng cho hay, đây là hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc, ép đặt, không hù dọa không cúng sẽ bị thế này, thế khác, còn việc lên chùa lao động cũng phước báu để hồi hướng.

Trụ trì chùa Ba Vàng cũng phản bác việc nhà chùa thu hàng trăm tỉ tiền thỉnh vong thông qua hình thức công đức, và cho rằng thông tin này sai sự thật, bôi nhọ uy tín chùa.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh tên thật là Vũ Văn Hiếu, hiện là Uỷ viên dự khuyết Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ông cũng là Phó ban Thông tin truyền thông của Giáo hội, phó ban thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lai Châu, Uỷ viên thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh.

Chia sẻ với VietNamNet, Thượng toạ Thích Đạo Hiển - Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết, Đại đức Thái Minh sinh năm 1967 tại Lương Tài, Bắc Ninh. Ông nguyên là sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Sau khi ra trường, ông từng có thời gian làm việc ở một trung tâm của trường.

Khi xuất gia, Đại đức Thái Minh tu tại Thiền viện Trúc lâm Đà Lạt, theo pháp môn thiền của hoà thượng Thích Thanh Từ. Đến khoảng năm 2004-2005, ông được đưa ra làm tăng chúng, tu học tại chùa Lâm, Thiền viện Trúc lâm Yên Tử, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news