Tin mới

Trụ trì chùa Trung Hành dọa 'thả chó cắn mặt phật tử' gây xôn xao

Thứ ba, 23/04/2019, 08:45 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND P.Đằng Lâm, sư trụ trì chùa Trung Hành bất ngờ có thái độ "khó hiểu" và không đúng chuẩn mực của người tu hành.

Thông tin mới nhất trên báo Vietnamnet Người lao động cho hay vào ngày 22/4, hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự Thành hội Phật giáo Hải Phòng xác nhận sẽ có biện pháp chấn chỉnh, nhắc nhở đối với đại đức Thích Bản Phúc, vị Trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An), có nhiều thông tin phản ánh về hành động, lời nói thiếu chuẩn mực với phật tử cũng như chính quyền địa phương.

Trước đó trên MXH xôn xao khi tài khoản có nickname L.S., vừa đăng tải một bức hình đang chụp tại khuôn viên chùa vừa bức xúc kể lại việc bị sư trụ trì của chùa Trung Hành, buông lời khiếm nhã chỉ vì mình và người bạn lấy điện thoại ra để chụp hình lưu niệm tại chùa.

Sư trụ trì chùa Trung Hành Thích Bản Phúc. Ảnh: Vietnamnet

Theo chủ tài khoản này, khi đang chụp ảnh cảnh chùa thì đại đức Thích Bản Phúc xuất hiện quát tháo với ngôn từ không phù hợp, dọa thả chó ra "cắn nát mặt".

Cũng theo người phụ nữ này, sư thầy đã hướng dẫn họ sang chùa khác trên địa bàn Hải Phòng để chụp ảnh nhưng trong lúc hướng dẫn đường đi thì liên tục buông những lời lẽ khiếm nhã.

Chùa Trung Hành nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

Ngay khi bài viết này đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng với hàng nghìn lượt quan tâm và gần một nghìn lượt bình luận, nhiều ý kiến trái chiều.

Đông đảo dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc đối với thái độ của sư trụ trì và đồng quan điểm với tài khoản Facebook L.S đưa ra bởi vì họ cũng từng là "nạn nhân".

Theo hòa thượng Thích Quảng Tùng cho hay bản chất tính tình của đại đức Thích Bản Phúc là thật tính, giữa ban quản lý di tích miếu Trung Hành với đại đức cũng có khúc mắc từ lâu nay.

Ông Đinh Văn Khánh - Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm, việc sư trụ trì chùa Trung Hành có thái độ "khó hiểu", không đúng chuẩn mực của người tu hành không phải chỉ riêng với du khách mà còn cả với người dân địa phương.

Cũng theo chủ tịch của UBND phường Đằng Lâm cho biết thêm có những ngày phật tử chưa lễ bái xong thì sư trụ trì đã "đuổi cổ", thậm chí mang cả đồ lễ của Phật tử vứt ra chỗ khác.

Cụm di tích miếu - chùa Trung Hành được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1992. Chùa có tên chữ là Hưng Khánh Tự với kiến trúc độc đáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news