Tin mới

Hội nghị thượng đỉnh Kim - Putin đầu tiên

Thứ năm, 25/04/2019, 15:33 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tổ chức cuộc gặp đầu tiên tại thành phố Vladivostok, miền đông nước Nga.

Thượng đỉnh Kim - Putin kết thúc sau hơn 3 giờ

Các cuộc thảo luận giữa các quan chức Triều Tiên và Nga đã kết thúc sau hơn 3 giờ 30 phút, theo hãng thông tấn TASS. Sau đó, hai nhà lãnh đạo sẽ tham gia một buổi tiệc chiêu đãi chính thức.

Kim Jong-un nói chuyến thăm Nga là cơ hội trao đổi ý kiến

Kim Jong-un gọi chuyến thăm Nga của ông là "một niềm vui lớn" trong suốt hội nghị thượng đỉnh của hai nhà lãnh đạo khi các phái đoàn hai bên chuẩn bị gặp nhau để họp kín.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới ngài Tổng thống một lần nữa khi đã bớt chút thời gian trong lịch trình bận rộn của mình và vượt hàng ngàn dặm từ thủ đô Moscow đến đây để cho chúng tôi một cuộc trò chuyện tuyệt vời", ông Kim nói.

Nga không có nhiều lực bẩy đối với phi hạt nhân hóa

Philip Yun, giám đốc điều hành Quỹ NGO Ploughshares cho biết ông rất ngạc nhiên khi vấn đề phi hạt nhân hóa được nhấn mạnh trong chương trình nghị sự của ông Putin và Kim bởi Nga có rất ít lực bẩy trong việc giải quyết vấn đề này.

Ông mô tả hội nghị thượng đỉnh lần này là "chủ yếu mang tính biểu tượng. Ông Kim Jong-un sẽ cố gắng tìm xem những lựa chọn của mình là gì và cố tăng tác dụng đòn bẩy của mình với Mỹ".

Ông Yun cho biết hội nghị thượng đỉnh mang đến cho Putin cơ hội đưa Nga vào cuộc khi giải quyết khủng hoảng hạt nhân tại Triều Tiên. Moscow đang có nguy cơ bị rơi sau hoạt động ngoại giao năm ngoái giữa Triều Tiên, Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc.

Putin gọi cuộc tọa đàm với Kim là "thấu đáo"


Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có "cuộc đàm phán trực tiếp thấu đáo" để khởi động hội nghị thượng đỉnh của họ tại Vladivostok.

Phát biểu trước các phái đoàn Nga và Triều Tiên, ông Putin cho biết hai nhà lãnh đạo đã nói về "lịch sử quan hệ giữa hai nước, về hiện tại và tương lai phát triển quan hệ song phương của chúng ta".

"Chúng tôi đã thảo luận về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi đã trao đổi  những ý kiến về những gì cần làm và làm thế nào để có được viễn cảnh cải thiện tuyệt vời", ông Putin nói.

Putin: Cuộc gặp sẽ làm rõ "cách chúng ta có thể giúp giải quyết tình hình bán đảo Triều Tiên"

Ông Putin tin rằng chuyến thăm của ông Kim sẽ giúp cho "quan hệ song phương của chúng ta và giúp chúng ta hiểu được cách giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên, những gì chúng ta có thể làm với nhau, những gì Nga có thể làm để hỗ trợ quá trình tích cực hiện nay".

Kim Jong-un chúc mừng ông Putin, nói rằng cuộc gặp sẽ "có lợi"

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi gặp ông Putin lần đầu tiên, ông Kim Jong-un bày tỏ hy vọng có một "cuộc gặp có lợi" với Tổng thống Nga.Ông Kim cũng cảm ơn ông Putin vì đã tiếp đón ông trong "khoảng thời gian rất bận rộn".

Kim - Putin gặp nhau lần đầu tiên

Tổng thống Putin bắt tay lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: CNN

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau lần đầu lúc hơn 14h chiều (giờ địa phương) tại Vladivostok, Nga. Ông Putin đã chào ông Kim sau khi bước ra khỏi chiếc Mercedes. Hai người bắt tay nhau, tọa dáng chụp ảnh và trao đổi một vài lời.

Sau đó, họ bước vào một tòa nhà bên trong ĐH Liên bang Viễn Đông của Nga. Hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra tại đây.

 

 

Putin đến địa điểm diễn ra hội nghị

Tổng thống Nga Vladimir Putin đến ĐH Liên bang Viễn Đông khi cuộc gặp với ông Kim Jong-un diễn ra tại đây.

Putin trở thành nhà lãnh đạo thứ sáu gặp Kim Jong-un

Tổng thống Vladimir Putin sẽ trở thành nhà lãnh đạo quốc tế thứ sáu gặp ông Kim Jong-un kể từ khi ông lên lãnh đạo Triều Tiên vào năm 2011. Tất cả các cuộc gặp thượng đỉnh đều diễn ra từ năm 2018 khi chính quyền Kim Jong-un bắt đầu cuộc tấn công quyến rũ.Cho đến nay, ông Kim đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Kim Jong Un phàn nàn về phản ứng chống dịch Covid-19 của Triều Tiên

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo một cuộc họp khẩn của Bộ Chính trị và ra lệnh cho quân đội ổn định nguồn cung thuốc ở Bình Nhưỡng khi nước này đang đối diện với đợt bùng phát Covid-19 đầu tiên.