Tin mới

Trường Giang, Mai Phương Thúy phản ứng thế nào khi bị chê mở quán ăn bình dân giá 'cắt cổ'

Thứ năm, 02/05/2019, 11:42 (GMT+7)

Trường Giang và Mai Phương Thúy cùng mở quán ăn và bị dân mạng chê tơi tả vì giá 'cắt cổ'. Thế nhưng thái độ của hai người lại hoàn toàn khác nhau.

Nhiều sao Việt khi đã thành công trong lĩnh vực nghệ thuật lại tiếp tục chinh phục con đường kinh doanh để kiếm thêm thu nhập, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Những ngôi sao hàng đầu như Hoài Linh, Trấn Thành, Tăng Thanh Hà,… đều mở nhà hàng ẩm thực để phục vụ khán giả. Vậy nhưng, gặp nhiều khó khăn nhất phải kể đến Trường Giang và Mai Phương Thúy. Cả danh hài xứ Quảng và bông hậu Hà thành đều chung ý tưởng mở quán cơm quê dân dã, ngay dịp Khai trương đã nhận không ít phản ứng trái chiều từ những vị khách đi ăn về.

Trường Giang và quán cơm mang tên Mười Khó

Trường Giang được biết đến là nam danh hài nổi tiếng của Việt Nam. Sau vai diễn Mười Khó tại liveshow Bước chân Miền Trung của Đàm Vĩnh Hưng vào năm 2011, anh gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả qua hình ảnh ông già Quảng Nam khó tính nhưng rất duyên dáng, hài hước.

Trường Giang kinh doanh cơm quê.

Năm 2017, Trường Giang mở quán cơm mang tên Mười Khó, quán chuyên phục vụ các món ăn Quảng Nam. Vốn có niềm đam mê nấu nướng và yêu thích các món ăn quê nhà, đây là niềm mơ ước ấp ủ từ lâu của chàng hề xứ Quảng.

Không gian quán được thiết kế đẹp mắt theo phong cách gợi nhớ đến miền quê với các vật dụng được làm từ tre, những quang gánh đựng đầy rau củ quả... món ăn cũng mang đậm phong cách miền Trung - quê hương của Trường Giang.

Những ngày đầu khai trương, với cam kết thực phẩm quê tươi sạch cùng hương vị và cảnh quan đặc biệt giữa lòng thành phố mà quán ăn của Trường Giang luôn đông nghịt khách. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau đó, thực khách phải phàn nàn về mức giá cắt cổ.

Một tài khoản xã hội chia sẻ mâm cơm với món rau, thịt luộc, cá khó đơn giản trị giá 600 nghìn đồng

Mười Khó vấp phải khó khăn khi khách hàng chê quán của anh giá trên trời mà phục vụ lại dưới đất. Từ việc nhân viên lóng ngóng, không nhiệt tình đến giá cả đắt đỏ, thậm chí là chưa chất lượng so với số tiền bỏ ra. Đặc biệt, một khách hàng sau khi đến ăn đã chụp hình mâm cơm trị giá 600 nghìn đồng khiến bao người ‘giật mình’ vì số tiền trên trời.

"Với mức giá bằng cỡ 3 bát hủ tiếu thì mình góp ý là quán nên cân bằng giá tiền sao cho phù hợp với nhiều đối tượng hơn, không riêng gì món mì quảng mà những món ăn khác cũng cần được điều chỉnh giá hợp lí 1 chút. Tuy hơi thất vọng nhưng vẫn sẽ ủng hộ quán trong khoảng thời gian sắp tới, mong quán có thể tiếp nhận những ý kiến này của mình, cảm ơn vì món mì".

"Thực ra với giá tiền khoảng 150 nghìn các bạn có nhiều lựa chọn hơn. Quán này mang danh của Trường Giang chứ ngoài ra cũng bình thường. Nói chung là nếu dư giả quá thì ghé, còn ghé ăn thử thì không nên".

"Quá khó để quay lại, 1 đĩa rau “rừng” 95 nghìn, 1 canh bầu tôm gần giá đó, một phần “xíu” thịt bánh tráng 170 nghìn, hai “chén” mì quảng 65 nghìn/chén...sơ sơ vài thứ nữa dùng kèm cơm nấu sống, tổng cộng ăn một bữa 800 nghìn. Chất lượng và dịch vụ hoàn toàn xa rời với số tiền bỏ ra".


Ghi nhận những ý kiến đó, quản lý fanpage của quán đã thay mặt Trường Giang lên tiếng xin lỗi thực khách về thiếu sót trong cách phục vụ của nhân viên do nhà hàng bị quá tải trong các ngày khai trương. "Nhà hàng thành thật xin lỗi và mong quý khách thông cảm. Nhà hàng sẽ rút kinh nghiệm, khắc phục để phục vụ quý khách tốt hơn", đại diện lên tiếng.

Về phía bản thân Mười Khó, anh cũng đã ghi nhận sai sót và xin sự thông cảm từ khách hàng. Nam danh hài đã phải điều chỉnh giá món ăn xuống thấp hơn để chiều lòng thực khách của mình. Từ đó đến nay, đôi khi Trường Giang vẫn dính phải những ý kiến khắt khe về giá cả nhưng anh cho biết việc kinh doanh vẫn tốt đẹp.

Mai Phương Thúy mở nhà hàng cơm Bụi

Cùng cảnh với Trường Giang, Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng nhận chê bai thậm tệ khi mở nhà hàng cơm Bụi. Tuy là quán bán các món cơm dân dã nhưng cách bài trí rất ấn tượng, không gian sang trọng nhưng vẫn đậm chất truyền thống. Không những vậy, các món ăn của người đẹp đã thể hiện được ‘hồn cốt’ dân tộc mang đến thẩm vị cho thực khách đến đây.

Tuy có ưu điểm nhưng quán Bụi của Mai Phương thúy vẫn bị nhiều khách hàng chê bai giá quá đắt đỏ, đơn cử là chuyện “chỉ một đĩa rau bình thường nhưng đã phải gần 100 ngàn đồng” khiến nhiều người há hốc miệng. Một thực khách phàn nàn rằng anh đã phải đợi nửa tiếng mới mang lên vài món ăn đơn giản, nhân viên thiếu nhiệt tình, chuyên nghiệp và vì thái độ phục vụ chậm nên có lẽ không quay lại lần sau.

Gần đây nhất phải kể tới trải nghiệm của youtober Khoa Pug khi đến ăn cơm tại quán của Mai Phương Thúy.

Mở đầu clip, Khoa Pug bước vào một quán ăn sang trọng trong chuỗi nhà hàng của Mai Phương Thúy tại Sài Gòn. Việc đầu tiên anh làm là mở menu và lật từng trang, cho mọi người xem hết giá cả trên menu. Đa số các món ăn đều có giá không hề rẻ.

Sau đó, Khoa Pug gọi một bát thịt kho trừng (hai miếng thịt, hai quả trứng) giá 99 ngàn đồng; một bát cơm gạo trắng giá 20 ngàn đồng, một bát cơm gạo lứt loại vừa giá 30 ngàn đồng mỗi bát; một bát lươn om chuối đậu giá 149 ngàn đồng và một bát canh chua cá lóc giá 150 ngàn đồng, cộng thêm nước uống. Tổng cộng là 641 ngàn cho hai người.

Khoa Pug không ngại ngần chỉ ra điểm hay dở trong món ăn như “thịt kho hột vịt 2 miếng thịt giá 99 nghìn đồng nhưng khá thơm ngon, canh chuối nấu lươn nhưng chẳng thấy lươn đâu”. Nhận xét của youtober nổi tiếng này nhanh chóng gây bão CĐM. Thậm chí, khi Khoa Pug công khai hóa đơn hơn 600 nghìn cho mâm cơm đơn giản này thì Mai Phương Thúy lập tức bị ‘gọi hồn’.


Về phía hoa hậu Hà thành, cô chưa có động thái giải thích nào. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chỉ bán các món dân dã nhưng quán Bụi tọa lạc trong con phố ẩm thực ngoại nổi tiếng và đắt đỏ nhất Sài Gòn, chuyên phục vụ khách du lịch và khách nước ngoài nên giá cả như vậy là khá hợp lý. Còn khá đông ý kiến trái chiều bàn luận xung quanh chuyện giá cả nhưng quán cơm nhà Mai Phương Thúy vẫn cứ đắt khách như ‘tôm tươi’ vì cô đã duy trì kinh doanh từ lâu. Ngoài lời chê bai, nhiều người phải nể phục tài kinh doanh nhạy bén của cô hoa hậu nổi tiếng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news