Tin mới

Phát hiện trường tư đầu tiên xuất hiện thí sinh Hòa Bình được nâng điểm

Thứ ba, 16/04/2019, 10:37 (GMT+7)

Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học FPT cho biết, trường có một thí sinh nằm trong danh sách sửa điểm đang theo học

Theo tin tức trên VOVPháp luật TP.HCM cho hay, TS Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học FPT - cho biết: Có 1 thí sinh Hòa Bình nhập học vào Trường Đại học FPT năm 2018, với điểm chấm thẩm định thay đổi.

Theo đó, trường đã đối chiếu điểm thí sinh sau khi chấm thẩm định so với điểm chuẩn.

Môn được nâng điểm của thí sinh là môn thi trắc nghiệm Toán, Vật lí, Hoá học. Tổng điểm 3 môn sau điều chỉnh là 18,30 (chưa tính điểm ưu tiên). Điểm 3 môn học bạ khối A1 của thí sinh này là 24,65.

Điểm sau chấm thẩm định có giảm so với trước, nhưng tổng điểm tổ hợp xét tuyển của thí sinh vẫn đạt trên 20 điểm, đủ điểm trúng tuyển, nên Đại học FPT vẫn để thí sinh theo học bình thường.

Đại học FPT cho biết có một thí sinh nằm trong danh sách được sửa điểm kỳ thi THPT quốc gia 2018, nhưng em này vẫn đủ điểm trúng tuyển.

Được biết, sau khi có kết quả chấm thẩm định kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình, hàng loạt các trường "top" trên ở Hà Nội đã tiến hành rà soát, phát hiện nhiều trường hợp gian lận. Cá biệt có thí sinh sau khi chấm thẩm định chênh hàng chục điểm với mức điểm công bố ban đầu. Đa số sinh viên được nâng điểm đang học tại các trường công lập khối công an, quân đội, y dược, kinh tế.

Tính đến ngày 15/4, Trường Đại học Y Hà Nội đã huỷ kết quả trúng tuyển của 2 thí sinh đến từ Hoà Bình và 1 thí sinh đến từ Sơn La. Đáng nói, có thí sinh V.H.L đến từ Sơn La có điểm thi được nâng lên thành 28,4 điểm, trong khi điểm thực chỉ 13,1 điểm (tức nâng khống 15,3 điểm). Thí sinh L. còn đăng ký ngành Y đa khoa và có số điểm cao thứ 3 khi tuyển sinh vào trường.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xóa tên 2/5 sinh viên: Theo kết luận của Hội đồng tuyển sinh trường, 5 thí sinh Hòa Bình có kết quả chấm thẩm định khác so với điểm đã công bố.

Trong đó, 2 thí sinh có tổng điểm thấp hơn so với điểm trúng tuyển nên bị xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển. 3 thí sinh còn lại có điểm cao hơn điểm trúng tuyển được tiếp tục học bình thường.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, trong số 489 sinh viên trúng tuyển Học viện Kỹ thuật Quân sự năm 2018, 2 thí sinh đến từ Sơn La. Cả hai em này đều nằm trong danh sách 44 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đó là sinh viên M.V.T. và Đ.T.N.K.

Trường Đại học Ngoại thương buộc thôi học 2 sinh viên: PGS.TS Phạm Thu Hương - Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Ngoại thương cho biết, trường đã nhận được danh sách 3 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh do Sở GDĐT Hòa Bình gửi.

Trong 3 thí sinh này có 2 em sau khi điều chỉnh không đủ điểm trúng tuyển theo mã xét tuyển đã đăng ký. Vì thế, trường đã đưa ra khỏi danh sách trúng tuyển năm 2018, các sinh viên này bị buộc thôi học.

Bộ Công an trả về 28 sinh viên

- Học viện Cảnh sát Nhân dân có 17 thí sinh được nâng điểm đã trúng tuyển năm 2018.

- Con số này của Học viện An ninh Nhân dân là 9.

- Đại học Phòng cháy Chữa cháy có 2 sinh viên được nâng điểm.

Trường Đại học Thương mại: Thí sinh gian lận điểm thi tự xin thôi học

Trường Đại học Thương mại cho biết đã tiếp nhận được đơn xin thôi học của 1 sinh viên quê Hòa Bình. Đây là thí sinh duy nhất bị phát hiện gian lận điểm thi năm 2018 trúng tuyển vào trường. Kết quả học tập học kì 1 vừa qua của sinh viên này cũng không cao, chỉ ở mức thấp.

Thế nhưng đây sẽ chưa phải là con số cuối cùng bởi những thí sinh này hầu hết mới là danh sách đến từ tỉnh Hoà Bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news