Tin mới

Sau Trung Quốc, đến lượt truyền thông Hàn Quốc ái ngại Việt Nam tại vòng loại World Cup

Thứ ba, 18/06/2019, 10:05 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc tỏ ra vô cùng ái ngại với viễn cảnh đụng độ Việt Nam tại một bảng "tử thần" ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Việc ĐT Việt Nam leo lên hạng 95 thế giới, qua đó giữ vững vị trí trong top 15 châu Á cũng như nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2022 đang làm nhiều đối thủ trong khu vực lo ngại. Cách đây không lâu, Tờ Sina của Trung Quốc nhận định: “ĐTQG Trung Quốc nằm ở nhóm hạt giống số 1 sẽ tránh được các đội bóng hàng đầu châu lục. Tuy nhiên, các đội bóng ở nhóm 2 và nhóm 3 cũng sẽ rạo ra không ít mối đe dọa cho cho ĐTQG. Điển hình các đội nhóm 2 có thể kể đến như Iraq, Uzbekistan, Syria, Việt Nam, còn nhóm ba cũng có các đội như Triều Tiên, Thái Lan".

Việc ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 đang khiến nhiều đối thủ trong khu vực e ngại. Ảnh: Zing

Còn mới đây nhất, truyền thông Hàn Quốc cũng có bài viết bày tỏ sự ái ngại nếu như đụng độ với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Tờ Best Eleven thậm chí còn chỉ ra viễn cảnh "tồi tệ nhất" nếu ĐT Hàn Quốc và ĐT Việt Nam đụng độ với nhau trong một bảng đấu cực kì khó nhằn.

Tờ báo này gọi đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan là những "cường quốc bóng đá" mới nổi. Iraq thuộc khu vực Trung Đông cũng là thế lực đáng gờm trong nhóm hạt giống số 2. Sau đó, Best Eleven vạch ra bảng đấu tồi tệ nhất với Hàn Quốc nếu họ phải đụng độ ĐT Việt Nam (nhóm hạt giống số 2), CHDCND Triều Tiên (nhóm hạt giống số 3) và Kuwait (nhóm hạt giống số 4).

ĐT Olympic Hàn Quốc với sự có mặt của Son Heung Min từng vượt qua ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Ảnh: Zing

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới và kết thúc tháng 6 năm sau. Trước đó, lễ bốc thăm bảng đấu của vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Kuala Lampur, Malaysia chứ không phải Doha, Qatar như thông tin ban đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news