Tin mới

TT Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong un sẽ sớm có hội nghị thượng đỉnh lần 3

Thứ bảy, 06/04/2019, 14:31 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tin rằng Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ có hội nghị thượng đỉnh lần 3 trong thời gian tới.

Theo tin tức từ CBS news, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tiết lộ rằng hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ "sớm diễn ra" nhưng ông tiết lộ thời gian và địa điểm cụ thể.

“Tôi tự tin rằng sẽ có (hội nghị lần ba)”, ông Pompeo nói với CBS news.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Getty

Ngoại trưởng Pompeo cho biết Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn duy trì liên lạc kể từ sau cuộc gặp tại Hà Nội. Ngoại trưởng Mỹ thừa nhận, mặc dù hai bên không thể tiến xa hơn như thế giới kỳ vọng, song cả Mỹ và Triều Tiên đã thấu hiểu nhau nhiều hơn.

Ông Pompeo nói, Mỹ luôn hiểu rằng các cuộc đàm phán với Triều Tiên sẽ “mất thời gian”, nhưng chính quyền Mỹ vẫn quyết tâm, đồng thời tin tưởng rằng Bình Nhưỡng sẽ đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ nhấn mạnh, các lệnh trừng phạt kinh tế, các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, sẽ không được dỡ bỏ cho tới khi đạt được mục tiêu cuối cùng mà phía Mỹ đã đặt ra gần hai năm trước.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần hai kết thúc mà không có bất kỳ thỏa thuận nào được ký kết do bất đồng lệnh trừng phạt. Tình hình trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu phức tạp hơn các chuyên gia Mỹ phát hiện Triều Tiên đã khôi phục bãi thử tên lửa Sohae và có thể chuẩn bị cho một vụ phóng vệ tinh mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mike Pompeo